Jump to content
Sign in to follow this  
AZ

Hoàng Minh

Recommended Posts

Anh này đánh ngầu quá, không biết có ai trong diễn đàn biết tin tức của anh này không?

Bản này nghe quen quá nhưng AZ không nhớ là bài gì? Dường như đã được nghe khi trong full band?

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bài thứ 2 gần giống bài Guitar romance nằm trong CD Magic Touch của Armik (em tai trâu nên có thể sai)

Thông tin nghệ sỹ thì anh AZ vào đây hỏi xem thử:

http://amnhacviet.net/casi/quynhlan.htm

http://hathaykhongbanghayhat.org/audio/by/harmonist/hoa_ng_minh

Hồi trước nghe bài Chiếc lá cuối cùng - Đoàn Chuẩn do Quỳnh Lan hát không biết ai đệm đàn, nay đã biết và lại kiếm thêm được một số bài nữa, hay quá.

Share this post


Link to post
Share on other sites

AZ có câu hỏi về guitarist Hoàng Minh. Hình như chưa thấy có người quan tâm, vậy mình xin có chút ý góp. Hoàng Minh chơi guitar theo kiểu ta có thể gọi là Nuovo flamenco hay Nouveau flamenco hay New flamenco. Thuật ngữ này có thể dể dàng tìm trên các mạng (có giải thích).

Một cách đơn giản, trước hết theo quan sát thì người chơi dùng phím (miếng gảy) chơi pickup guitar (dây nylon nhưng có jack cắm vào amplification), có nhóm nhạc đệm. Nhóm nhạc đệm thường có cấu trúc như nhóm nhạc nhẹ nhưng nhẹ nhàng hơn, có thêm guitar pickup để đệm hợp âm, guitar bass có thể dùng hình thức guitar thùng và có pickup, có bongo và không cần nguyên bộ gõ như dàn trống jazz. Có thể có piano, keyboard thì nên là pipe organ tức là đàn organ thời chưa có đàn phím đa năng sau này. Với hình thức như vậy, âm thanh phát ra từ nhóm nhạc sẽ có âm thanh “acoustic” mà không phải là đàn guitar điện có phá tiếng và đàn phím tổng hợp nhiều âm thanh “mới” (ví như “universe music”..). Về tiết điệu chơi thì không hiểu sao thường chỉ là bossa nova, samba, beguine rock là cơ bản.. tóm lại có vẻ là các điệu nhanh nhịp 4 của Nam Mỹ. Hòa âm thì thường khá đơn giản và không dùng các hợp âm 4 nốt trở lên, tăng hay giảm… Các bước chuyển chủ yếu cơ bản T – S – D, ,,,

Tất nhiên có thể lấy các bài hát bình thường chơi theo kiểu này thì những “đặc thù” trên có thể mất một ít. Nhưng cơ bản sẽ là nghe nhạc nhẹ, đệm chủ yếu với tiếng guitar (pickup) và bộ gõ bập bùng trong các điệu La tinh.

Ở Saigon có thể tìm được ở Carmen bar, hay trên sân thượng của Rex Hotel, khá là thích hợp làm nhạc nền hay chào mừng cho các function lễ lạc của giới business hay sang trọng...

Đàn guitar “solo” ở đây (như Hoàng Minh chơi) sẽ chơi những giai điệu “Nuovo flamenco” có một chút màu sắc flamenco (nhưng sẽ là không nhất thiết khi chơi cả chương trình), phát triển các nốt hoa mỹ chung quanh chủ đề nhưng thường không dùng các nốt của nhạc rock hay jazz. Nhất thiết sẽ có chạy âm giai như cách nối giữa các đoạn – và chủ yếu chúng ta sẽ không thấy các nốt nhạc dừng lâu mà chuyển động gần như liên tục..

Tuy vậy, cũng có thể do đặc tính như vậy nên để chơi (ngẫu hứng? Người viết nghĩ là vậy) một mình mấy giai điệu bài hát lãng mạn Việt nam thì có thể “bị” đơn điệu (monotone) vì hòa âm đơn giản, cách thể hiện qua nhạc Việt nam như vậy có thể “tạo” cảm giác “thuần kỹ thuật”.. Nhận định này hoàn toàn mang quan điểm cá nhân…

Chào,

Share this post


Link to post
Share on other sites

... Hoàng Minh chơi guitar theo kiểu ta có thể gọi là Nuovo flamenco hay Nouveau flamenco hay New flamenco. Thuật ngữ này có thể dể dàng tìm trên các mạng (có giải thích).

Một cách đơn giản, trước hết theo quan sát thì người chơi dùng phím (miếng gảy) chơi pickup guitar (dây nylon nhưng có jack cắm vào amplification), có nhóm nhạc đệm. Nhóm nhạc đệm thường có cấu trúc như nhóm nhạc nhẹ nhưng nhẹ nhàng hơn, có thêm guitar pickup để đệm hợp âm, guitar bass có thể dùng hình thức guitar thùng và có pickup, có bongo và không cần nguyên bộ gõ như dàn trống jazz. Có thể có piano, keyboard thì nên là pipe organ tức là đàn organ thời chưa có đàn phím đa năng sau này. Với hình thức như vậy, âm thanh phát ra từ nhóm nhạc sẽ có âm thanh “acoustic” mà không phải là đàn guitar điện có phá tiếng và đàn phím tổng hợp nhiều âm thanh “mới” (ví như “universe music”..). Về tiết điệu chơi thì không hiểu sao thường chỉ là bossa nova, samba, beguine rock là cơ bản.. tóm lại có vẻ là các điệu nhanh nhịp 4 của Nam Mỹ. Hòa âm thì thường khá đơn giản và không dùng các hợp âm 4 nốt trở lên, tăng hay giảm… Các bước chuyển chủ yếu cơ bản T – S – D, ,,,

Tất nhiên có thể lấy các bài hát bình thường chơi theo kiểu này thì những “đặc thù” trên có thể mất một ít. Nhưng cơ bản sẽ là nghe nhạc nhẹ, đệm chủ yếu với tiếng guitar (pickup) và bộ gõ bập bùng trong các điệu La tinh.

Ở Saigon có thể tìm được ở Carmen bar, hay trên sân thượng của Rex Hotel, khá là thích hợp làm nhạc nền hay chào mừng cho các function lễ lạc của giới business hay sang trọng...

Đàn guitar “solo” ở đây (như Hoàng Minh chơi) sẽ chơi những giai điệu “Nuovo flamenco” có một chút màu sắc flamenco (nhưng sẽ là không nhất thiết khi chơi cả chương trình), phát triển các nốt hoa mỹ chung quanh chủ đề nhưng thường không dùng các nốt của nhạc rock hay jazz. Nhất thiết sẽ có chạy âm giai như cách nối giữa các đoạn – và chủ yếu chúng ta sẽ không thấy các nốt nhạc dừng lâu mà chuyển động gần như liên tục..

Tuy vậy, cũng có thể do đặc tính như vậy nên để chơi (ngẫu hứng? Người viết nghĩ là vậy) một mình mấy giai điệu bài hát lãng mạn Việt nam thì có thể “bị” đơn điệu (monotone) vì hòa âm đơn giản, cách thể hiện qua nhạc Việt nam như vậy có thể “tạo” cảm giác “thuần kỹ thuật”.. Nhận định này hoàn toàn mang quan điểm cá nhân…

Chào,

Không hiểu a. Phương hiểu Nuevo Flamenco như thế nào mà lại cho là Hoàng Minh chơi theo kiểu này. Theo tôi, Hoàng Minh chơi theo kiểu Modern bình thường như trước giờ ta thấy, anh ta cầm mediator để gẩy.

Tôi không rành về Nuevo Flamenco, nhưng cũng biết được đôi điều tối thiểu như:

- Nuevo Flamenco thường biểu diễn hoà nhạc theo nhóm, không phải để đệm đàn

- Nghệ sĩ đàn Nuevo Flamenco vẫn dùng ngón như Flamenco truyền thống, không ai chơi bằng mediator

- Nuevo Flamenco không gõ trống bongo, mà gõ cajon.

Có lẽ anh coi ở Carmen bar rồi lầm tưởng như vậy. Thực chất những người chơi guitar ở đây không biết chút gì về nhạc Flamenco, họ chỉ bắt chước đâu đó các nhóm nhạc của Châu Mỹ Latin và tự gán cho nó là Nuevo Flamenco. Và khán giả Sài Gòn cũng không am hiểu, nên tin là họ đang chơi Nuevo Flamenco đúng kiểu !

Một video trên YouTube sau đây thể hiện các nghệ sĩ nổi tiếng Ottmar Liebert và Luna Negra chơi thế nào là Nuevo Flamenco:

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh Tic Toc,

Hoàng Minh trong clip đó chơi phím, nhưng thỉnh thoảng hình như vẫn có dùng ngón tay (để rasgueado, trong clip này). Trên thực tế, Hoàng Minh vẫn sử dụng được ngón tay. Trong loại hình này, thể hiện bằng hòa tấu, nên sử dụng ngón tay (như để chơi nhiều bè như flamenco hay cổ điển) hay sử dụng phím gảy cũng có lẽ không tạo quá khác biệt nếu chủ yếu chỉ chơi môt bè.

Không trích dẫn lên đây, nhưng có thể dể dàng tìm được guitarist quen thuôc của dòng này chỉ dùng phím gảy (Đương nhiên là có guitarist dùng ngón tay).

Ai nghe clip này thì cũng có thể nhận ra thu một cách vui vẻ, thoải mái, không chính thức (nghe cả tiếng nói chuyện). Chắc là một dịp Hoàng Minh họp mặt với ai và clip được thu chơi “độc tấu”. Bình thường Hoàng Mình hòa tấu cùng nhóm nhạc của anh.

Cuối cùng, nếu thphuong có sai, cũng chỉ là một người, không chắc là mọi “khán gi Saigon” đều không am hiểu, anh nhé J.

Saigon cuối tuần,

Share this post


Link to post
Share on other sites

Các bạn thân mến,

Cách chừng 6, 7 năm gì đó AB có vài lần đi theo vài người bạn đến Carmen để nghe Nuevo Flamenco. Phải nói có nhiều điều đáng phục (nhất là dàn percussions), cũng như nhiều điều cần nói ở chỗ này (khi ca sĩ hát tiếng Tây Ban Nha) Nhưng những chuyện này xưa lắm rồi, giờ chắc phải khác nhiều. AB gốc là dân flamenco, nhưng đã từ giã nó từ lâu lắm, có lẽ vì thiếu sự "bốc lửa" cần có như dân flamenco chăng? AB cũng không thích thể loại này lắm vì quá "lai", nghe nhiều khi không còn chất thuần flamenco hay là Tây Ban Nha nữa. Trong nhạc flamenco, hay Tây Ban Nha, thường thấy Andalusian cadence, nhưng trong phần lớn những bài này, đặc tính này lại ít được nghe thấy....

Coi kiểu đánh của H. Minh thấy cách chạy ad lib. hơi giống kiểu của guitar gypsies (AB cũng thấy style này ở Carmen). Trước đó, AB có cô em dâu học đàn violon theo style gypsies nên "bị" nghe mấy kiểu đàn này hoài. Không biết giữa style gypsies (dùng chữ không biết có đúng không các bạn bỏ lỗi cho) và nuevo flamenco có liên quan gì không?

Trong trang dưới đây, có vài hình ảnh về nuevo flamenco, trong đó có dàn percussions mà AB có thấy ở Carmen (và AB khâm phục nhứt là anh chàng sử dụng bộ percussions này). Trong ảnh cũng thấy guitarist đàn bằng mediator....Ban này ở Dallas có vẻ khá nổi tiếng, để hôm này hỏi thử Bình mù (ở vùng đó) coi có biết hay không?

Về cái CAJON như anh tic-toc nói, dường như mới được sử dụng rộng rãi gần đây, mặc dầu theo wikipedia nó đã có từ thế kỹ 18 mà dân Peru đã sử dụng. Chắc nó mới được đưa vào bộ percussion gần đây do gọn nhẹ, rẻ tiền và dễ sử dụng hơn chăng?

Đọc định nghĩa của Nuevo flamenco của wikipedia thì thấy nó quá rộng.

AB không biết rõ lắm nên không dám lạm bàn, phần lớn chỉ nghe rồi cảm nhận thôi chớ không đi sâu vào phân tích....Bạn nào có nghiên cứu, hay đã từng nghe nhiều xin cho biết ý kiến...

http://www.bravoentertainment.com/musical_profile.php?id=190

Nuevo Flamenco ("New Flamenco") is synonymous with contemporary flamenco and is a modern derivative of traditional flamenco. It combines Flamenco-guitar virtuosity with muscial fusion.[1] Jazz, rumba, bossa nova, Gypsy, Latin, Celtic, Middle Eastern, Rock, Jazz, Cuban Swing, Tango and Salsa have all been fused into Flamenco by different artists to produce its sound.[2][3]

http://en.wikipedia.org/wiki/Nuevo_flamenco

THÂN MẾN,

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mời mọi người chịu khó xem hết clip này. Họ nói sai nhiều quá !

Theo logo bên phải clip thì cho thấy clip này do báo ThanhNiên thực hiện nếu đúng như vậy thì họ làm quá ư là ẩu tả "phổ cập" âm nhạc như vậy là thua rồi. Tệ quá , buồn quá quí vị ơi !

Bạn haiguitar nói đúng. Đây là một bằng chứng những người chơi nhạc trong video này quá thiếu kiến thức về nhạc Flamenco, mà cứ cố chứng tỏ họ am hiểu. Những ca khúc như La Bamba, Guantamera, Besame Mucho ... mà họ liệt kê là nhạc Flamenco, thì quả là họ "nổ quá dữ"! Hết biết luôn !!!

Theo sự hiểu biết ít ỏi của tôi, họ đã nhầm lẫn LATIN MUSIC với nhạc FLAMENCO !!!

Share this post


Link to post
Share on other sites

Các bạn thân mến,

Nuevo flamenco ra đời là để chống đở sự lấn át của phong trào rock-and-roll. Từ đó nó đã dung nạp, biến đổi nhiều thể loại âm nhạc khác nhau. Có nhiều ý kiến cho là từ FUSHION MUSIC là thích hợp nhứt. Những nhạc tố đặc trưng flamenco như Andalusian Cadence cũng không thấy. Đây có nên nói là "tự lột xác" hay không? Đối với người từng yêu thích flamenco như AB, thì nuevo flamenco không còn chất flamenco nữa.

Trong video clip trên, anh nhạc sĩ đó có nhắc tới ban Gypsy Kings và vài bản nhạc gốc Latin. Bộ dĩa của G.K và GOVI rất thịnh hành trong thập niên 80 với các tựa đề như Gypsy guitar hay Rumba flamenco, Ritmo Guitarra.... Ban nhạc trên chắc đã tìm học qua các băng dĩa này. Bộ percussion trước đây của ban nhạc ở Carmen hơi giống bộ của ban Gypsy Kings xài.

Một trong những nhánh của Nuevo flamenco là Rumba flamenco rất thịnh hành ở Cuba. Bộ dĩa của Gypsy Kings trước đây có thể lấy về bằng torrent, không biết bây giờ còn không? Hemcomchay lục thử giùm coi.

Một trong những bài dễ thương nhứt là bài VOLARE (Ý)

Bài BESAME MUCHO này được sáng tác từ năm 1940 nhưng tới giờ đã trở thành cổ điển rồi. Hôm nào sẽ viết thêm về bài hát mà thời học sinh sinh viên ai cũng mê.

Trên diễn đàn có rất nhiều bạn hiểu biết về Flamenco, mong nhận được sự góp ý của các bạn.

AB

Share this post


Link to post
Share on other sites

Lambada là một điệu vũ từ BRAZIL. Sau khi ra đời, nó cũng từ từ lụi tàn theo thời gian. Lambada đã thực sự sống lại từ khoảng năm 1990 nhờ sử dụng chất liệu âm nhạc cũng như được sử dụng trong thể loại Rumba Flamenco.

Thay vì sử dụng CAJON, BONGO...ban nhạc Jazz đường phố này sử dụng cái thùng giấy. Các bạn để ý dàn percussions đủ kiểu để dưới chân anh ta.

AB

post-63-138316733924_thumb.jpg

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cùng anh em,

Chúng ta thường không cần tìm mất thời gian tìm tổng số những lỗi từ một thứ phẩm hay phế phẩm làm gì đúng không? Clip mà member haiguitar đưa ra đơn giản là một “thứ phẩm” hay “phế phẩm”, và đơn giản đó là ví dụ của cái mà người ta hay nói, việc “phát triển bề rộng và chưa đạt được ở bề sâu” mà có thể tìm thấy ở bất kì nơi đâu trong các lĩnh vực tại VN, ở đây là trong “biên tập Chương trình âm nhạc”. Nó xảy ra khắp nơi nếu chúng ta muốn “nhặt sạn”.

Một chút lạc đề, hôm qua tình cờ xem lại câu chuyện sụp đổ các ngân hàng đầu tư ở Mỹ vài năm trước – trước là phim tài liệu, sau đó là phim truyện tái hiện câu chuyện. Oh, lại thấy tại sao những chuyện (tồi tệ) như vậy có thể xảy ra tại Mỹ nhỉ (và chắc đúng là sự thực)? Rồi liệu từ đó chúng ta có đưa đến một “tổng quát hóa” về xã hội Mỹ như vậy không, chắc là không.

Đơn giản, clip đó nói về môt nhóm nhạc không ở mức độ trình diễn chính thức, có lẽ vậy – hãy xem backdrop đằng sau, hình như là một Hội nghị giới thiệu sản phẩm gì đó, và lỗi nằm ở khâu biên tập!

Những người chơi guitar trong nhóm đó đương nhiên không phải là những guitarist flamenco nhà nghề tại Saigon – mà tôi nghĩ chắc không hơn số ngón tay của một bàn tay. Người trưởng nhóm còn dùng chữ “leadguitar”. Họ xuất phát điểm từ nhạc nhẹ - họ cũng nói vậy.

Cuối cùng, chủ đề chúng ta ở đây là “nouveau flamenco” (định nghĩa chung anh AB đã có nói). Nếu được, chúng ta có thể sẽ đem thêm vài link các nhóm nouveau flamenco thực sự (có danh sách dài đáng kể khi search web về chủ đề này) để cùng phân tích và thấy được điểm chung.

Thêm nữa, tên một bài hát đúng là thường gợi lên một thể loại âm nhạc. Nhưng, người soạn nhạc vàngười chơi nhạc có thể đưa bài hát đó sang một một thể loại âm nhạc khác. Một bài hát nào đó có thể xuất phát điểm không phải là thuộc trường phái flamenco –ví dụ vậy, nhưng nhạc sĩ flamenco (đúng nghĩa, không phải nhóm nhạc trong clip này) có thể thể hiện trong phong cách flamenco sở trường của mình – quan trọng là nghe thế nào. Chúng ta có cả dàn nhạc giao hưởng chơi nhạc ABBA. Thật may mắn cho chúng ta ngày này có được Toru Katemitsu chuyển soạn guitar độc tấu cho mấy bài hát bất hủ của The Beatles, vậy chúng ta sẽ xem mấy bài soạn đó là nhạc gì – nên xuất hiện trong chương trình nhạc nhẹ hay nhạc cổ điển?

Saigon, cuối tháng 4 / 2012

Edited by thphuong
Nói lại cho rõ hơn “vấn đề” của clip

Share this post


Link to post
Share on other sites

Các bạn thân mến,

Hôm trước viết hơi nhanh thành khó hiểu. ...

Về các bài LA BAMBA, GUANTANAMERA, BESAME MUCHO...những bài này vốn là dòng nhạc Latin, nhưng đã được Nuevo flamenco và nhất là Rumba Flamenco sử dụng làm chất liệu âm nhạc. Rất nhều bài tình ca khá nổi tiếng như "La Vie en rose" hay thậm chí "Hotel California" cũng được sử dụng.

Cám ơn thphuong đã góp ý....

Paco de Lucia - LA PALOMA

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đồng ý như ý kiến bạn haiguitar, theo kiến thức ít ỏi của tôi, thì chắc chắn không phải Nuevo Flamenco.

Nếu nói lấy những bản nhạc La Bamba, Guantanamera, Besame Mucho... chơi theo phong cách Flamenco hiện đại (cho là như vậy đi nhé) thì là Nuevo Flamenco, thì tôi cũng sẽ bắt chước cách này để sáng tác nhạc cổ điển Baroque như sau:

Tôi chọn bài "60 năm cuộc đời" của Y Vân, tôi giữ giai điệu ở bè cao, tôi dùng kỹ thuật contrepoint thời Bach viết thêm bè bass thật chuẩn. Và kết quả tôi đem biểu diễn trước công chúng và công bố đó là nhạc BAROQUE thì ....... sao nhỉ? Mọi người có cãi tôi không?

Tại sao chúng ta không nghe những nghệ sĩ nổi tiếng Nuevo Flamenco giải thích về nhạc của họ, mà lại cứ trích các ví dụ trên YouTube về Latin Music làm gì nhỉ? Mong các anh đừng giận nhe, vì tôi cần tranh luận khi chân lý còn chưa sáng tỏ.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bạn Tic Toc thân kính,

Tôi post về Latin Music được các nhạc sĩ Nuevo Flamenco và Rumba Flamenco sử dụng là để trả lời cho một người bạn không rõ về những lời tôi viết.

Nếu bạn có ý cho anh em hiểu biết thêm về các thể loại này thì hay quá. Tôi thì từ bỏ Flamenco lâu lắm rồi nên không hiểu gì nhiều, chỉ có nghe là chính.

Tôi không hề có ý định tranh luận hay phê phán bất cứ ai, nhất là những clip trên kia.

Thân kính.

AB

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cám ơn anh AB. Theo tôi thì ta tìm tài liệu Internet về nguồn gốc Nuevo Flamenco để hiểu nó là gì không khó lắm, cho nên tôi thấy cũng chẳng nên tranh cãi với anh làm gì. Dường như có lần tôi nghe ai đó có nói muốn hiểu được nhạc Flamenco thì ít nhất phải chơi nó. Chứ cưỡi ngựa xem hoa thì dễ ngộ nhận vàng thau lẫn lộn lắm. Chúc anh vui.

Xin các bạn đọc bài viết sau đây (đặc biệt là đoạn cuối có nói về Hoàng Minh) của nhạc sĩ Quốc Bảo, người đã chơi và hiểu nhạc Flamenco khá đúng:

http://www.quocbaomusic.com/?p=55

Share this post


Link to post
Share on other sites

Cám ơn anh AB. Theo tôi thì ta tìm tài liệu Internet về nguồn gốc Nuevo Flamenco để hiểu nó là gì không khó lắm, cho nên tôi thấy cũng chẳng nên tranh cãi với anh làm gì. Dường như có lần tôi nghe ai đó có nói muốn hiểu được nhạc Flamenco thì ít nhất phải chơi nó. Chứ cưỡi ngựa xem hoa thì dễ ngộ nhận vàng thau lẫn lộn lắm. Chúc anh vui.

Xin các bạn đọc bài viết sau đây (đặc biệt là đoạn cuối có nói về Hoàng Minh) của nhạc sĩ Quốc Bảo, người đã chơi và hiểu nhạc Flamenco khá đúng:

http://www.quocbaomusic.com/?p=55

Anh Tic Toc lặn lội tìm được bài viết hay quá! Cám ơn anh.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Anh AB,

Chắc cũng không cần đến nỗi vậy đâu. Ai cũng sẽ hiểu đó là quan điểm cá nhân đến một cá nhân, không có gì để nói là chân lý. HM để đi so sánh với người chơi flamenco thì rõ là không công bằng (fair) cho HM rồi.

Cũng chẳng khác nào nói sao nghệ sĩ cải lương lại hát tân nhạc có khi bị lac nốt (có bị đó anh, vì quen với “âm giai ngũ cung” đặc trưng riêng của nhạc cải lương, tuy có thể ghi bằng do – ré – mi nhưng vẫn không trùng khớp, mà nghệ sĩ càng lâu năm nhà nghề thì càng có thể bị như vậy.. không tin anh tìm tân cổ giao duyên nghe lại nhenJ)

(đó là chưa nói, có lẽ không cần thiết đem một người ra để nói không tích cực như vậy trong một bài không phải là phê bình âm nhạc – mà nếu có phê bình thì cũng có cách nên nói thế nào)

Sáng thứ bảy,

Share this post


Link to post
Share on other sites

Không biết anh AZ đã cập nhật thông tin về anh Hoàng Minh đầy đủ chưa?

Flamenco thuần túy hay flamenco hiện đại; jazz flamenco ... có thể hiểu theo từng quan điểm từng người và cách tiếp cận.

(Mỗi người một ý, bốn người sáu ý!)

Sài Gòn thoáng qua một ngày tháng 5.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hemcomchay,

Lâu quá không “gặp”. Nói vậy gây khó khăn cho các bạn trẻ đi tìm hiểu đó. Flamenco “thuần túy” thì chỉ có một “flamenco thuần túy”, không tùy quan điểm từng người đâu. Cũng như nhạc cổ điển là nhạc cổ điển, không phải theo quan điểm từng người đâu J

Nếu có ở Saigon, tuần sau ghé Phú nhuận xem recital ngày 29 và offline (chưa quyết nơi nào :-) ) ngày 30 nhé!

thphuong

Share this post


Link to post
Share on other sites

"Quan điểm" ở đây là cách cảm nhận (nghe) thôi. Không phải ai cũng hiểu rõ nhịp, tiết tấu, kỹ thuật và ca từ các thể loại nhạc đúng không anh! Đơn giản chỉ là nghe và không hiểu rõ nguồn gốc mới sinh ra nhầm lẫn. http://www.spnttw.edu.vn/Pages/ArticleDetail.aspx?siteid=1&sitepageid=139&articleid=2069

Đi offline thì thích lắm mà sợ về không kịp nên không đăng ký, hy vọng đến ngày đó được gặp các anh.

Nha Trang mùa hè đỏ lửa.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Chào tất cả mọi người!

Tôi tình cờ xem qua topic này và có những nhận xét như sau:Theo tôi thấy guitar Hoàng Minh là 1 nghệ sỹ giỏi có sáng tạo mạnh,tôi củng đã từng xem HM biễu diễn rất nhiều các chương trình,HM không chơi 1 thể loại đơn thuần là Flamenco,Các thể loại từ Pop,Rock dến Latin chơi đều tốt,tôi thấy HM ảnh hưởng nhiều của nghệ sỹ JESSY COOK.http://www.youtube.com/watch?v=a-dUbcYIZio Các bạn tham khảo,tay này vừa dùng phím vừa dùng móng rất điêu luyện,Trong Âm nhạc sẽ có những thay dổi theo từng giai đoạn,miễn sao nghe hay và chấp nhận la ok rồi!Giống như thời nay đâu nhất thiết phải mặc quần ống loe giống thập niên 60 mới gọi là đúng model!!!!!!!!!! Cái gì mà thuần túy quá đều không hay,Ví dụ vừa rồi tôi đi Huế chơi và ghé ăn 1 tô bún bò Huế............Ôi!Quá dở thưa các bạn!1 ví dụ nữa:Nếu nhạc flameco thuần túy bạn có thể nghe nỗi không?Hay nhac Jazz thuần túy bạn có hiểu nổi không?Hay làm bộ gật gù cho giống mọi người???????

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now

Sign in to follow this  

×