Jump to content
Sign in to follow this  
vietteiv

Sinh hoạt CLB VIM LOUNGE 2012 #68 - #106

Recommended Posts

Sinh hoạt CLB VIM LOUNGE 2012 #68

Chủ Nhật hôm nay, CLB VIM Lounge sinh hoạt đúng vào ngày đầu Dương Lịch 2012 (1-1-2012), và là lần sinh hoạt #68.

Kỳ này các bạn tập ôn các bài Carulli, tập tiếp bài Fur Elise và chuẩn bị đón Xuân với bản nhạc Valse Xuân Vui Ca của Nguyễn Hiền.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Sinh hoạt CLB VIM LOUNGE #73

Buổi sinh hoạt CLB VIM Lounge #73 này các bạn sẽ tập kỹ thuật luyến (slur, coulé) cho các ngón tay bàn tay trái. Bài tập của Simon Powis bao gồm luyến lên (hammer-on), luyến xuống (pull-off) và kết hợp cả hai, trên 1 dây đàn. Hãy đàn chậm, đúng nhịp và rõ tiếng.

Slur Exercises.pdf

Share this post


Link to post
Share on other sites

Sinh hoạt CLB VIM LOUNGE #88

Buổi sinh hoạt CLB VIM Lounge #88 này các bạn tập Carulli bài 26 và tập thêm bài Maria Luisa của Julio Sagreras.

[ATTACH]1355[/ATTACH]

Đầu buổi các bạn dành 10 phút chạy gamme đồng chuyển & dị chuyển (Do trưởng); 10 phút luyện luyến (Slur); 10 phút luyện tremolo; sau đó mới tập vào bài.

Các bạn ở xa như Tuấn có thể theo dõi và tự tập cho kịp với CLB.

Sagreras - Maria Luisa.pdf

Share this post


Link to post
Share on other sites

phần em chắc bỏ tremolo quá. Về sau né mấy bài tremolo. Cái khắc nghiệt của tremolo là nếu không đánh cho hay được thì chưa nên đánh, vì đánh kiểu ngựa phi như em nghe rất là kinh khủng. Mà luyện tremolo cho đến khi hay thì rất là trần ai. Arpe luyện 50-100 giờ là nghe đã khác nhiều, trong khi luyện tremolo 100giờ vẫn chưa thấy nhiều khác biệt. Haizzz.

Share this post


Link to post
Share on other sites

phần em chắc bỏ tremolo quá. Về sau né mấy bài tremolo. Cái khắc nghiệt của tremolo là nếu không đánh cho hay được thì chưa nên đánh, vì đánh kiểu ngựa phi như em nghe rất là kinh khủng. Mà luyện tremolo cho đến khi hay thì rất là trần ai. Arpe luyện 50-100 giờ là nghe đã khác nhiều, trong khi luyện tremolo 100giờ vẫn chưa thấy nhiều khác biệt. Haizzz.

Thực tế cho thấy kỹ thuật tremolo cũng phần nào "thừa hưởng" từ kết quả của kỹ thuật arpeggio. Khi đàn arpeggio nhanh và đều thì tremolo khá lên. Ngoài ra tremolo là kỹ thuật khó và dài hơi, nên các bạn phải bắt đầu tập từ bây giờ, và dự trù sẽ "hái quả" trong 2 năm nữa.

Hiện các bạn mới tập hết trang 1 trong phương pháp của Bobri thôi. Akhanda không nên bỏ nhé.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Bác Viettiev ơi, bài Gitanita rải down stroke - up stroke - down stroke thế nào nhỉ ???

Rải bằng ngón i hết hay làm theo kiểu rasg (ngón út a m i) ở down stroke đầu tiên, rồi 2 stroke còn lại dùng thuấn ngón i ???

Bài này tốc độ tối thiểu là bao nhiêu thì mới nghe ra flamenco ???

cảm ơn bác,

Share this post


Link to post
Share on other sites

Mỗi lần sinh hoạt là các bác đều đưa ra 1 bài tập mới hở bác vietteiv? Mỗi thành viên tham gia sinh hoạt đều tập và live show luôn phải ko bác?

Khi tập khoảng 4, 5 bài Carulli thì VietteiV chen vào một bài nhạc bên ngoài vào để tập thêm cho các bạn. Có thể đó là 1 bài classic, Flamenco, modern, nhạc ngoại hoặc nhạc Việt. Những bài này nói chung có giai điệu hay, dễ nghe, dễ tập, hoặc độ khó vừa phải.

... làm theo kiểu rasg (ngón út a m i) ở down stroke đầu tiên, rồi 2 stroke còn lại dùng thuấn ngón i ???

Bài này tốc độ tối thiểu là bao nhiêu thì mới nghe ra flamenco ???

cảm ơn bác,

Cách mà Akhanda mô tả Rasgueado trong bài như trên là đúng đấy. Cách Rasgueado này rất căn bản, thường gặp trong các điệu Flamenco, và không quá khó để bắt đầu làm quen.

Tuy nhiên cũng phải tập cả tháng thì tiếng rải (stroke đầu) nghe mới dòn dã được, còn búng ngón i lên xuống thì dễ thực hiện hơn.

Ban đầu thì vì chưa quen Rasgueado nên chưa thể đàn nhanh được.

Tốc độ nhịp phấn đấu của bài La Gitanita là 120.

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now

Sign in to follow this  

×