Jump to content
Sign in to follow this  
misstuong90

World Cup 2010: Ăn bóng đá, ngủ bóng đá, đừng quên... sức khỏe

Recommended Posts

*** Lich thi dau world cup 2010 bang B!

***lich world cup 2010 day du nhat!

(24h) - Trái bóng Jabulani đã bt đu lăn trên các sân c Nam Phi. Các tín đ ca túc cu giáo trên thế gii li bt đu mt tháng “gian kh” ăn bóng đá, ng bóng đá và k c ung nước lã đ có th tn hưởng nim vui mà trái bóng mang li.

Đam mê bóng đá là mt chuyn nhưng đam mê thế nào mà vn đm bo sc khe li là chuyn không h đơn gin. Các trn đu ti world cup 2010 ln này din ra vào 3 khung gi chính theo gi VN là 18h30, 21h và 01h30. Hai khung gi đu tiên tương đi phù hp vi nhp sng sinh hot thường nht, còn gi còn li hơi khó khăn mt chút, nhưng vi s kin 4 năm mi có 1 ln như World Cup, chc chn nhiu người s không b sót mt trn nào. Thc ra vic thc đêm xem bóng đá cũng không còn xa l bi nhng gii đu như Champions League vn thường xuyên chiếu vào lúc đêm khuya, nhưng nó không kéo dài liên tc ngày này qua ngày khác trong vòng 1 tháng như world cup 2010 . Con người có th thc đêm 2, 3 bui cách nhau nhưng liên tc trong 30 ngày qu là “hi người”.

Để thỏa mãn niềm đam mê, chỉ còn cách tăng cường chăm sóc bản thân bằng những món ăn thức uống phù hợp. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu, khẩu phần ăn trong những ngày này cần có đủ chất dinh dưỡng theo một tỷ lệ hợp lý, nên tăng thêm năng lượng, đặc biệt cần có nhiều vitamin và chất khoáng. Một bữa ăn đa dạng, phối hợp nhiều loại thực phẩm, cả thực phẩm nguồn gốc động vật và thực vật; hạn chế tối đa sự hiện diện các thực phẩm ăn nhanh (fast food), khoai tây chiên, bánh kẹo, nước ngọt các loại... có thể thoả mãn được yêu cầu này.

Bên cạnh đó người hâm mộ nên ăn thêm những thực phẩm giàu carbohydrate như khoai lang, khoai tây, ngũ cốc nguyên hạt vì chúng có đủ chất dinh dưỡng cần thiết và giải phóng năng lượng chậm; ăn các loại dầu (như dầu ngô, dầu vừng, dầu đậu nành, dầu ôliu) và các loại cá có dầu (như cá thu, cá hồi). Những acid béo trong cá đều có lợi cho hoạt động của não và hệ tim mạch. Nên ăn nhiều rau quả tươi nhất là những loại có nhiều vitamin A, E, C và chất khoáng như cà rốt, xúp lơ, xu hào, cải bắp, các loại quả tươi như bưởi, cam, dưa hấu, lê, táo, cà chua... dưới dạng quả tươi hoặc nước ép, nhưng ăn cả quả thì tốt hơn vì có thêm chất xơ. Do đó, ăn nhiều rau quả còn chống được táo bón do đêm nào cũng phải ngồi mấy giờ liền trước màn hình, lại phòng ngừa được bệnh tăng huyết áp, xơ vữa động mạch do khẩu phần những ngày này có xu hướng gia tăng đột biến các thực phẩm có nhiều cholesterol.

Để hưởng một mùa World cup 2010 trọn vẹn, cũng đừng quên chăm lo giấc ngủ và tốt nhất là nên đảm bảo mỗi ngày ngủ được 5-6 tiếng. Chỉ cần tranh thủ chợp mắt một lúc khi giải lao giữa hai hiệp đấu, chúng ta đã có thể cảm thấy minh mẫn và tỉnh táo hơn. Khoảng thời gian nghỉ giữa những trận đấu cũng là lúc bạn nên để con mắt nghỉ ngơi và thư giãn. Với những trận cầu không quan trọng có thể chọn cách xem lại thay vì xem trực tiếp để giấc ngủ được đảm bảo. Để tránh suy nhược thần kinh, nên ăn sáng đều đặn và hạn chế rượu bia, thuốc lá.

Đó đều là những lời khuyên hết sức đúng đắn và hợp lí, tuy nhiên có thực hiện được điều đó không lại là chuyện rất khác. Trái bóng tròn có sức mạnh rất lớn, nó đôi khi khiến con người ta quên đi tất cả để đắm say cùng với nó. Nhưng vui World Cup, không quên sức khỏe, đó mới thực sự là một kì World Cup thành công.

-------------------------------------------

thu suc voi De thi thu dh 2010

tra cuu Diem thi dh 2010

tra cuu diem thi tot nghiep 2010

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now
Sign in to follow this  

×