Jump to content
Sign in to follow this  
Triphan

Offline anh Trần Hoài Phương và anh em Danang Guitar Foundation

Recommended Posts

Hi cả nhà!

Sau 1 cú phone của anh THP, anh em sắp xếp và có được 1 không gian ấm cúng và chơi đàn thật hay!

Ai cũng thỏa thích và chơi đàn tràn đầy năng lượng. :nyam: Đặc biệt thì không ai khác ngoài anh THP. 

Anh em ĐN cảm ơn anh rất nhiều.

Một vài hình ảnh của bác phó nháy

 

 

 

 

post-579-0-26898700-1397470685_thumb.jpg

post-579-0-49985700-1397470877_thumb.jpg

post-579-0-32870600-1397470942_thumb.jpg

post-579-0-27833700-1397471007_thumb.jpg

Share this post


Link to post
Share on other sites

Hôm đó cũng vui.. Hay là mình lôi được Bình từ Quảng nam cùng vào. Nghe được anh San đã khác hẵn, có thể nói vậy với Baden Jazz Suite cho dù anh bảo móng tay đang không được như ý. Có duo sẵn sàng làm đối trọng với Guitar Saigon nhé..

Mình được nghe người bạn mới quen, Nghĩa chơi etude và đặt tất cả mình vào đó - cũng là cách mình muốn Minh Nghĩa chơi etude Regondi. Mekita lần đầu tiên gặp và đã cho nghe cũng bài đã post lên Vim, nhưng đã khác nhiều.. Rồi Trí và Minh, hình như là có những bài chuẩn bị cho recital sắp tới..

Thật vui, và ấm cúng,,, cũng có dịp chia sẻ những "cột trụ" cần thiết trong "tu luyện", và cuối cùng âm nhạc là trên hết, chứ không phải là "kỹ thuật" gì gì đó.. Minh hoạ style chơi một vài hợp âm thì lại là chuyện khác :).

Cuối tháng 4,

Share this post


Link to post
Share on other sites

Đúng rồi anh San... Cả một đại dương mênh mông thì ta nói đến khi nào cho hết, có chăng là ta hết hơi thở hoặc sức lực hoặc tình yêu cho âm nhạc thôi. :nyam:

 

Kể ra thphuong có mong đợi nhiều cho lần hội ngộ anh em Danang Guitar Society nên có hơi bị.. hẫng hụt vì những trục trặc mà rốt cục hơn 10 giờ 30 anh em mới gặp nhau tại một quán cafe sắp đến giờ đóng cửa :ninja: . Vậy mà cũng đến được nửa đêm.. Câu chuyện đáng kể nhất chắc là nói chuyện và thị phạm về etude No. 1 và 2 (và 5) của F.Sor cho Nghĩa. Lâu lắm mới có dịp lại nói lại về âm nhạc phức điệu, chủ điệu, dấu hỏi và chấm..., làm sao có "sức nặng" khi chơi hợp âm, phân và giữ bè..

 

Chợt nghĩ lại, cùng với câu chuyện với anh San trong chọn bài, phải chăng ta đang nói về một kiểu chơi (và luyện) nên cổ súy và cần nhiều bạn nhạc chấp nhận và chia sẻ - làm sao để chơi bài vừa với chúng ta và thể hiện được tốt nhất đề người nghe có thể nghe được âm nhạc, mà không cần lo "bài này trình độ kỹ thuật thế nào nhỉ"... Đương nhiên là thẩm mỹ chọn bài là một vấn đề (luôn sẽ cón tranh cãi, ít ra tại Việt nam), ví dụ cân nhắc khi chơi bài quen thuộc nguyên tác nhạc cụ khác chuyển sang guitar như .. Marche turque (A.W.Mozart) hay kể cả Serenade (F.Schubert)...

 

Và một thế giới khác là ..thế giới của những Gabriel Bianco (tình cờ gửi thphuong facebook messenger ngay lúc đang offline :music: ) và...chuyện chàng Padet người Thái, mà thphuong và Huy từng có dịp chơi chung tại Malaysia năm nào.. giờ vừa vào vòng trong của GFA.... Thanh Huy chia sẻ câu chuyện với hứng khởi nhưng sau đó là ngậm ngùi cho những triển vọng guitar tại Việt nam - làm sao có khả năng được đi đến tận cùng con đường...

 

Điều mong mỏi cho sức sống bền vững của guitar cồ điển sẽ là thế giới thứ nhất nói trên sẽ luôn chờ đợi đề đến xem và ủng hộ thế giới thứ hai - thế giới của Gabriel và những người đương thời của hắn  :nyam: ..

 

Và thế giới như thphuong và các bạn của mình sẽ hy vọng may mắn được tham gia vào những chuyện thu xếp, hâu đài cho hai thế giới kia gặp nhau... hay hướng dẫn và đào tạo giới trẻ yêu guitar như Thanh Huy và các thầy cô trong nhạc viện của anh...

 

thphuong

Share this post


Link to post
Share on other sites

Create an account or sign in to comment

You need to be a member in order to leave a comment

Create an account

Sign up for a new account in our community. It's easy!

Register a new account

Sign in

Already have an account? Sign in here.

Sign In Now

Sign in to follow this  

×