Jump to content

Leaderboard


Popular Content

Showing content with the highest reputation since 08/15/2009 in all areas

  1. 5 points
    cuộc nói chuyện thú vị về Classical Guitar và cách trình tấu của hai bạn Nghệ Sĩ trẻ tại Nam California, Nguyễn Thái Minh và Iren Arutyunyan...... Đêm hội ngộ guitar cổ điển tại Little Saigon 20 tháng 9, 2015 , Nam California sắp tới sẽ có mr. Huỳnh Hữu Đoan, Hoàng Ngọc Tuấn và Nguyễn Thái Minh, cùng với sự xuất hiện của một gương mặt mới, trẻ: Iren Arutyunyan ... . ...mời quí vị xem video buổi nói chuyện thú vị
  2. 3 points
    Guest

    Dây NYLON và CARBON

    Theo một số guitarist, gần đây xuất hiện loại dây bằng sợi CARBON. Được biết loại dây này cho tiếng khá lớn, bén hơn dây Nylon và giá thành cũng mắc hơn. Loai dây này, hầu như các hãng làm dây nổi tiếng như HANABACH, SALVAREZ, d'ADDARIO ..đểu có làm. Dưới đây là một clip so sánh sự khác biệt về âm thanh giữa hai loại dây...Các bạn nghe thử. AB
  3. 3 points
    Hi all: With the help of AZ, I finally could do it and I did give it a test. Here we go again. This is the link: I hope you all enjoy the album Regards, Dung
  4. 3 points
    Nhạc kịch Carmen của Georges Bizet Tóm tắt cốt truyện Carmen Poster của một phiên bản Mỹ khoảng năm 1896 (Wikipedia) Câu chuyện được viết trong bối cảnh tại Seville, Tây Ban Nha, khoảng năm 1830, và liên quan tới Carmen, một cô gái du cư (Bohémien (Pháp) = Gypsy (Anh) = Di-gan (Nga)) xinh đẹp với tính khí bốc lửa. Quảng trường gần trạm gác đầy dân chúng đến xem lính gác đổi phiên. Carmen, một cô thợ xưởng thuốc lá, hát một bài hát gypsy về tình yêu cho tốp lính và dân chúng thưởng thức. Chỉ có hạ sĩ Don José là thờ ơ. Carnen cố lay động anh bằng cách ném một bông hồng về phía anh. Bức phác hoạ bản thân của Enrico Caruso vai nhân vật Don José trong Carmen, 1904 (Wikipedia) Quá đỗi ngạc nhiên, anh nhặt bông hoa lên và giữ lấy nó. Những ý nghĩ trong đầu anh giờ chỉ dành cho người yêu anh, Micaela, cô gái đến gặp anh và nhắn gửi đến anh lời chào hỏi từ mẹ anh. Hồi 1 vở Carmen, minh hoạ từ bản in đá của Auguste Lamy (Wikipedia) Carmen bị vướng vào một cuộc cãi vã với các cô gái khác trong xưởng thuốc lá, và bị kết án tội tù, dưới sự giám sát của Don José. Trong bài hát “Seguidilla” lôi cuốn của cô, cô thỏ thẻ với anh tình yêu của cô, và anh đã để cô trốn thoát. Anh phải chịu ngồi tù do sự bất cẩn đó. Ngay sau khi được thả, anh gặp Carmen tại một quán trọ. Sau điệu nhẩy “Castanet” quyến rũ của cô, anh thú nhận tình yêu của mình. Cô thuyết phục anh đào ngũ, vì anh chẳng có tiếng tăm gì trong trung đoàn, và tham gia một băng nhóm buôn lậu cùng với cô, để họ có thể ở bên nhau. Escamillo, một tay đấu bò, bám theo cô đến chỗ trú của nhóm buôn lậu. Thái độ tự tin và đắc thắng của hắn (diễn tả trong bài hát “Toreador”) đã làm Carmen mê hoặc. Giờ cô lại từ bỏ Don José để đi theo Escamillo. Don José bị tan nát cuộc đời. Anh đã bị mất danh dự, anh đã mất người hôn thê Micaela của mình, còn người mẹ đang hấp hối của anh lại u phiền vì anh; và bây giờ anh lại mất thêm Carmen. Anh doạ trả thù bằng cách giết cô, nhưng cô không nghe. Anh theo dõi cô, và trước đấu trường nơi Escamillo luôn là kẻ chiến thắng, anh đâm cô và ngã chết trên xác cô. Đôi nét về Georges Bizet Georges Bizet (Wikipedia) Georges Bizet sinh tại Paris ngày 25-10-1838. Là học viên của Học Viện Âm Nhạc Paris, ông vinh dự thắng giải Prix de Rome cũng như một giải thi đấu do nhà soạn nhạc Offenbach tổ chức. Ông chủ tâm tạo dựng một thể loại nhạc kịch mới của Pháp. Nó phải khác biệt với grand opera phổ biến thời đó. Ông muốn nó phải đơn giản, sống thực, không có múa và không phô trương phù phiếm. Lý tưởng của ông là một vở bi nhạc kịch có lời thoại và ca khúc gây ấn tượng. Trong cuốn tiểu thuyết “Carmen” của Mérimée, ông tìm thấy kích bản phù hợp. Ông đã viết vở nhạc kịch với các lời thoại. Các đoạn hát nói (recitatives) được thêm vào sau khi ông mất. Buổi trình diễn đầu tiên năm 1875 bị thất bại. Nó được tiếp tục không khả quan sau một hai buổi diễn nữa và cái chết của ông năm đó là kết quả của niềm thất vọng quá lớn của ông. Ông là một nhà soạn nhạc trứ danh. Ông đã viết các symphonies, một overture, một nhạc kịch hài hước, và nhiều tác phẩm nhỏ khác nhau. “Djamileh”, “L’Arlesienne” và “Les Pêcheurs des Perles” (Ngư phủ ngọc trai) chứa đựng âm nhạc mỹ miều và danh giá. Tuy nhiên, tiếng tăm của ông kéo dài lâu nhất là ở “Carmen”, vở nhạc kịch mang âm nhạc làm say mê lòng người bằng sắc thái và cái tinh tuý quyến rũ của nó, tạo nên kiểu opera hoàn hảo nhất của thể loại này. Poster từ buổi công diễn Carmen năm 1875 (Wikipedia) Bản thảo Chương Habanera của G. Bizet (Wikipedia)
  5. 3 points
    Em đang ở Đà Lạt không đi được. Em xin góp 2 triệu " tiền vé " để ủng hộ đồng bào Miền Trung. Cám ơn các anh chị đã tạo chương trình gây quĩ. Anh chị nào có tài khoản ở Ngân hàng thì post lên forums cho em thấy với. Vũ.
  6. 2 points
    Sắp tới đây nghệ sĩ ĐĂNG HUY HOÀNG (Danny DAN) sẽ biểu diễn trong chương trình của VACGS (Vietnamese American Classical Guitar Society) Ngày giờ: Ngày 5 tháng 5 năm 2017 Địa điểm: VIỆN VIỆT HỌC Dưới đây là thông báo AB đã nhận được từ Howard Le You are cordially invited to the May 2017 concert by Danny Dang (aka Hoang Dang). Following is a light reception and open gig. Please be prepared for your pieces. Don't miss this fun event. Free admission. Donation is accepted. Date: 8:00-10:00pm Friday May 5, 2017 Venue: The Institute of Vietnamese Studies 15355 Brookhurst St Unit 222, Westminster , CA 92683 Dang Hoang (aka Danny Dang) is one of the established names in the classical guitar circle of Vietnam. However, unlike virtually all other well known Vietnamese classical guitarists who have come through the National Conservatory of Music in Saigon, Dang has chosen for himself a very special route! Staring to learn guitar at the age of seven with his uncle, Dang has subsequently explored all styles of the guitar from folk, classical, flamenco to jazz with many teachers both in Vietnam and the US. In his search for the mastery of his classical guitar artistry, having discovered Zen Buddhism at the age of twenty, Dang eventually became a teacher of Abhidhama and even spent a number of years as a Buddhist monk! He believes that a true artist is not different from a Zen master and through Zen, an artist can discover the ultimate way to express his deep feelings and to communicate most effectively with the audience. For the VACGS May workshop, Dang will present a selection of works by Dilermando Reis, Francisco Tarrega, Alexandre Tansman, as well as some of his arrangements including “Hòn Vọng Phu”, an epic suite of the Vietnamese legendary composer Le Thuong. AB
  7. 2 points
    anbinh4u

    HAPPY NEW YEAR 2015

    LỜI ƯỚC ĐẦU NĂM.... ƯỚC GÌ .....Diễn đàn ngày càng...ĐÔNG VUI (nhưng không hao). ƯỚC GÌ......Diễn đàn có thêm vài chuyên mục, thí dụ...NHỮNG BÀI TẬP TƯƠNG ĐƯƠNG CARULLI HOẶC CAO HƠN, để nói tiếp công trình đáng khích lệ của viettiev. ƯỚC GÌ.....Diễn đàn có thêm sự đóng góp tích cực của các thành viên, nhất là của những guitarist kỳ cựu (lâu nay thấy hơi...vắng bóng). ƯỚC GÌ....
  8. 2 points
    Một buổi biểu diễn trọn vẹn... Có lẽ phần gây ấn tượng nhứt là phần hai của chương trình. Những bài của Bach vốn quen thuộc, nhưng qua cách trình diển của LH Minh, đã cho thấy một cách trình diễn nhạc Bach, vẫn nằm trong khuôn khổ, nhưng đầy nhạc tính và sáng tạo. Những nốt trille đặc trưng của Baroque đã được thể hiện khá tinh tế trong bài Allemand quen thuộc, làm cho người nghe có cảm giác rất mới về nhạc của Bach. Tác phẩm cuối của chương trình tổ khúc COLLECITIV INTIM của Ascencio đã được thể hiện với từng cung bậc cảm xúc. Có thể mỗi người đều có một ấn tượng khác nhau về từng bài, nhưng một trong những bài mà AB cảm thấy thích là bài La Serenor và La Calma, mà những hợp âm cuối cùng được giảm âm lượng nhỏ dần (trong bài ghi là PERDANDOSI, âm lượng chết dần). Khán phòng im phăng phắc, những âm thanh lấp lánh như thủy tinh nhò dần, và dường như tan biến vào không gian.....Thật ấn tượng. CHÚ THÍCH: PERDANDOSI = A directive to a musician that the music should die away, gradually diminish in volume, rhythm, and tone. (Theo tự điển âm nhạc online) Một đêm đáng nhớ. AB
  9. 2 points
    Saigon International GUITAR FESTIVAL 2014 November 12 20h00: Khai mạc festival & Hòa nhạc | Opening ceremony & Concert | Student guitar ensemble - Harris Becker (US) & Paul Cesarczyk (US – Poland) November 13 9h00: Master class on guitar ensemble | Harris Becker (US) 10h00: Master class | Salvatore Foderà (Italy - Switzerland) 11h15: Workshop “The guitar back to Basic” | Ögmundur Þór Jóhannesson (Iceland) 14h30: Master class | Paul Cesarczyk (US – Poland) 16h45: Lecture “A. Barrios Mangore - The life & music” | Salvatore Foderà (Italy - Switzerland) 18h00: Hòa nhạc guitarist trẻ | Mini concert | Young guitarists November 14 8h00: Họp mặt trao đổi | Community away day 17h15: Lecture “John W. Duarte - The life & music” | Simon Cheong (Malaysia) 18h30: Đàn guitar thế giới “giới thiệu nhạc cụ của các nghệ sĩ” | The world of guitar – meet the instrument | Guest artists November 15 9h00: Master class | Simon Cheong (Malaysia) 10h00: Master class | Harris Becker (US) 11h15: Workshop “Guitar pedagogy” | Paul Cesarczyk (US – Poland) 14h30: Master class | Ögmundur Þór Jóhannesson (Iceland) 15h45: Workshop “History of the Guitar” | Harris Becker (US) 20h00: Hòa Nhạc | Concert | Guitar duo Thanh Huy & Bá Thơ – Gonzalo Noel Misa (Philippines) – Salvatore Foderà (Italy - Switzerland) November 16 9h00: Master class | Gonzalo Noel Misa (Philippines) 10h15: Lecture “ J. Turina Sonata” | Paul Cesarczyk (US – Poland) 17h30: Hòa Nhạc | Concert | Ögmundur Þór Jóhannesson (Iceland) – Simon Cheong (Malaysia) – Saigon Guitar Quartet 20h00: Closing ceremony Các bạn nhớ tham dự. Cám ơn THANH HUY đã thông báo thông tin... AB
  10. 2 points
    Quý bạn nào ở CALI xin tới ủng hộ buổi trình diễn của Huỳnh Hữu Đoan, Hoàng Ngọc Tuấn và Nguyễn Thái Minh tại CALI vào ngày 6 tháng 12 năm 2014.
  11. 2 points
    Trên báo Doanh Nhân cuối tuần sô 533 ra ngày thứ sáu 22 tháng 11 năm 2013 có bài phòng vấn guitarist Trần Hoài Phương. Trong bài, anh đã nói lên những cảm nghĩ, trăn trở của mình về guitar VN. Mời các bạn cùng xem và góp ý kiến. Để phóng to, các bạn nhấp chuột vào dấu + phía dưới. http://epaper.doanhnhansaigon.vn/dnsgctuan/533/#/22/ AB
  12. 2 points
    ... vui wa' thanks admin AZ, my account is OK now
  13. 2 points
    anbinh4u

    Ave Maria SCHUBERT

    Các bạn cùng nghe bài AVE MARIA của Schubert do một người rất quen vừa đưa lên mạng. Các bạn có biết ai không? AB KXQHXsiSwjo&translated=1
  14. 2 points
    vietteiv

    Mel Bay là ai?

    Mel Bay là ai? Chúng ta đã từng nghe tiếng nhà xuất bản nổi tiếng của Úc MEL BAY, chuyên cung cấp các sách sư phạm về phương pháp học guitar trên thế giới. Nhưng chắc chúng ta ít biết về cuộc đời viết sách của ông chủ mang tên Mel Bay đã gắn bó với cây đàn guitar như thế nào. Mời các bạn đọc cho biết... Mel Bay [1913-1997], người sáng lập và là chủ tịch đầu tiên của Công Ty Xuất Bản Mel Bay, đã qua đời ở tuổi 84 vào ngày 14 tháng 5 1997. Mel Bay được sinh ra ở thành phố Bunker, bang Missouri và lớn lên ở DeSoto, nơi mà khi còn là một thiếu niên, ông đã tự học chơi guitar và biểu diễn thường xuyên với nhiều ban nhạc khác nhau vùng Ozark. Kế hoạch học kỹ sư của ông ở đại học đã bị dừng bước bởi thời kỳ suy thoái kinh tế. Khi chuyển đến St Louis, Mel đã tập chơi banjo giọng tenor và đeo đuổi nghề đàn thành nhạc sĩ và thầy dạy đàn. Ông bắt đầu viết các phương pháp dạy guitar vào năm 1947. Các sách phương pháp của ông trở nên phổ biến trên toàn thế giới và trở thành nền tảng cho hầu hết các phương pháp sư phạm dạy guitar ngày nay. Tạp chí Guitar Player gọi ông là "George Washington của guitar." Ở chừng mực nào đó, khó mà tìm thấy một guitarist nào trên thế giới lại không học qua một trong những bộ sách phương pháp của Mel. Số lượng bộ sách Phương Pháp Guitar Hiện Đại (Modern Guitar Method) của ông đã bán ra ước tính vượt trên 20 triệu bản. Ông Bay đã nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình, bao gồm "Giải Thưởng Thành Tựu Trọn Đời" (Lifetime Achievement Award) từ Tổ Chức Guitar Hoa Kỳ, và một giải cùng tên của Hiệp Hội Buôn Lẻ Ấn Phẩm Âm Nhạc (Retail Print Music Dealers Association), giải thưởng "Thành Tựu Trọn Đời Owen Miller" từ Liên Đoàn Các Nhạc Sĩ Hoa Kỳ (American Federation of Musicians), bằng khen từ Hiệp Hội Các Nhà Giáo Dục Âm Nhạc St Louis, từ quyết định của Hạ Viện Missouri tôn vinh những thành tựu của ông, thị trưởng Bosley Freeman Jr. công bố chọn ngày 25 tháng 10 năm 1996 là "Mel Bay Day" tại thành phố St Louis và cả thư khen của Tổng Thống Clinton. Mel Bay đã thiết lập cơ cấu giáo dục cho guitar hiện đại, và đồng thời đặt nền móng cho sự phát triển và tiến bộ không ngừng của nhạc cụ này. Bạn có thể xem thêm tiểu sử của Mel Bay trên trang web http://www.melbay.com/authors.asp?author=280. Ngoài ra, Ray Dankenbring còn viết một cuốn tiểu sử đầy đủ của Mel Bay, mang tên “The Mel Bay Story”. Trên trang này bạn có thể tham khảo toàn bộ danh mục sách sư phạm về guitar cũng như các nhạc cụ anh em với guitar như mandolin, banjo, ukulele... Một số bìa sách dạy đàn của Mel Bay:
  15. 2 points
    Sinh hoạt CLB VIM Lounge #26 Chủ Nhật này (12-12-10), các bạn dứt điểm Carulli bài 7 và tập bài 8. Nhớ vẫn phải thường xuyên ôn các bài cũ nhé. Gần Giáng Sinh rồi, các bạn tập thêm bài Silent Night do Đỗ Đình Phương chuyển soạn nhé. VietteiV
  16. 2 points
    Xem phim kịch Carmen và nghe Los Romeros hoà tấu quartet bài Carmen Suite Mời các bạn nghe Gia Đình Hoàng Gia LOS ROMEROS (gồm Celedonio Romero (cha) và 3 con Celin, Pepe và Angel Romero) hợp tấu CARMEN SUITE nhé! Download: http://www.megaupload.com/?d=7U195Q6J Download phim kịch Carmen do Francesco Rosi thực hiện: http://www.torrentdownloads.net/torrent/1456856/Bizet%27s+Carmen+Filmed+By+Francesco+Rosi
  17. 2 points
    30 năm cuộc tình guitar TT - Đánh dấu chặng đường 30 năm ra đời, Câu lạc bộ Guitar cổ điển Phú Nhuận phối hợp với khoa guitar Nhạc viện TP.HCM tổ chức một chương trình guitar gala “Hội tụ 2010”. Đây có lẽ là guitar Gala “hoành tráng” nhất nước từ trước tới nay. Từ trái qua: Nguyễn Thanh Huy, Huỳnh Bá Thơ, Nguyễn Trí Đoàn, Trần Hoài Phương trong chương trình “ Đêm guitar huyền thoại Tây Ban Nha” tại Viện bảo tàng lịch sử Hà Nội - Ảnh: CLB guirar Phú Nhuận Với “Hội tụ 2010”, lần đầu tiên các thế hệ guitar ở TP.HCM sẽ chơi trong cùng một chương trình. Lần đầu tiên có đủ hình thức biểu diễn từ độc tấu, song tấu, tam tấu đến hòa tấu bốn bè với gần 20 cầm thủ. Ấn tượng để đời và làn sóng mộ điệu Châu Đăng Khoa, một trong những thành viên sáng lập Câu lạc bộ Guitar Phú Nhuận, nhớ lại năm 1980 anh và một số bạn bè, hậu duệ của hai nhạc sĩ guitar tài danh Dương Thiệu Tước và Hoàng Bửu, muốn tìm một nơi biểu diễn để làm sân chơi hội tụ, đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng. Dò hỏi nhiều nơi nhưng duy nhất chỉ có ban giám đốc Nhà văn hóa Phú Nhuận mở lòng chào đón, còn cử hẳn một cán bộ phụ trách, đưa chương trình biểu diễn guitar vào danh sách những hoạt động chính thức của nhà văn hóa. Đêm đầu tiên ra mắt câu lạc bộ với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa là một đêm không thể nào quên. Không chỉ vì đêm đó anh là một trong hai nghệ sĩ (người kia là Phùng Tuấn Vũ) được vinh dự có một chương trình độc tấu mở màn cho hoạt động của CLB, mà còn vì đó là một đêm mưa dông, cây phượng già trong sân nhà văn hóa bật gốc ngã đè đứt đường dây điện tưởng phải hủy bỏ đêm diễn. Tuy nhiên, khán giả đầy ắp khán phòng không ai chịu dời gót. Họ đã ngồi lại để rồi bất ngờ được chìm say với một đêm nhạc “trong mơ” ngoài dự kiến. Mặc ngoài trời dông gió, bên trong tiếng đàn của hai guitarist trẻ vốn nổi tiếng tài hoa như uốn quyện vào sắc vàng ấm áp của ánh nến, trở nên lung linh, huyền ảo. Ấn tượng “để đời” của đêm ra mắt cùng với sự xuất hiện tương đối đều đặn của những cầm thủ tài năng, ngoài Châu Đăng Khoa, Phùng Tuấn Vũ, còn có Trần Văn Phú, Đặng Văn Khôi, Nguyễn Thế Cường, Phùng Tuấn Khanh, Vũ Ngọc Giao, Lê Vĩnh, Bùi Thế Dũng, Dương Kim Dũng... đã tạo cho phong trào guitar TP lúc ấy một sự trỗi dậy mạnh mẽ. Các thành viên câu lạc bộ thỉnh thoảng cũng rời “bản doanh” là Nhà văn hóa Phú Nhuận, đem tiếng đàn guitar đến với sinh viên các trường đại học. Người ta đua nhau học và rủ nhau đi nghe guitar, để rồi chỉ vài năm sau làn sóng mộ điệu tràn dâng đã đẩy câu lạc bộ đi đến một quyết định không thể chậm hơn là tổ chức cuộc thi tài năng trẻ guitar đầu tiên trong cả nước. Và từ các cuộc thi tài này, một thế hệ cầm thủ tài năng mới của guitar đã xuất hiện, đó là Huỳnh Hữu Đoan, Nguyễn Trí Toàn, Nguyễn Trí Đoàn, Ngô Thị Minh, Trần Phương Quang, Nguyễn Thanh Huy, Huỳnh Bá Thơ, Bùi Tuấn Anh, Trần Hoài Phương... Cho đến nay, điểm lại tất cả các gương mặt nghệ sĩ guitar tài năng từng góp mặt ở câu lạc bộ này, hầu hết đều xuất thân từ trường nhạc chính quy. Song nếu nhạc viện là nơi “sinh ra” thì Câu lạc bộ guitar Phú Nhuận chính là nơi “nuôi dưỡng” để họ được lớn lên từng ngày trong lòng công chúng. Những sinh viên guitar nào được các thầy cho ra “Phú Nhuận” có nghĩa là đã được chấm điểm ưu. Những bông hoa trên “tuyến lửa” Trong làng guitar, sự hiện diện của các cầm thủ nữ bao giờ cũng được xem là điểm nhấn lôi cuốn sự chú ý của công chúng. Không chỉ vì nét đẹp nữ tính bên cây đàn đượm chất đa tình, mà còn là những chông gai luôn được chôn giấu phía sau chiếc Tây ban cầm. Sau sự lóe sáng ngắn ngủi vào thập kỷ 1980 của những Phạm Nguyễn Ca Dao, Trần Đức Hồng Lan, Trần Thị Minh Hạnh, Hoàng Thị Phi Loan, và đặc biệt một Ngô Thị Minh tài hoa sớm theo chồng bỏ cuộc chơi, nay gia tài nữ guitarist của TP chỉ còn lại hai người... rưỡi! Đó là một Kim Chung với kỹ thuật reo dây thuộc hàng thượng thặng trong cả nước, một Phương Thảo mạnh mẽ, sôi nổi trong tiếng đàn lẫn trong cuộc sống và “một nửa” còn lại là Phương Thư. Khác với người chị song sinh Phương Thư bận lo chuyện chồng con nên thỉnh thoảng mới cầm đàn - Phương Thảo - hiện là giảng viên nhạc viện, luôn ở trong tư thế “đàn một bên và con một bên”, tranh thủ tập đàn lúc con đến trường hoặc khi bé đi ngủ. Các nữ cầm thủ này hiện là những bông hoa hiếm hoi còn sót lại của khu vườn guitar TP. Một cuộc tình kéo dài suốt 30 năm thủy chung là niềm tự hào của Câu lạc bộ Guitar cổ điển Phú Nhuận, nơi bắc cầu tơ duyên cho thanh âm của một “đứa con bị từ chối” bởi dàn nhạc giao hưởng đến được trái tim người mộ điệu. 30 năm với nhiều thế hệ nghệ sĩ nối tiếp, với nhiều lớp người nghe trải dài theo năm tháng, 30 năm trung trinh một tình yêu nồng nàn với guitar. Hội tụ 2010 Nhạc mục của hai đêm guitar gala (diễn ra lúc 20g ngày 23 và 30-11-2010 tại Trung tâm Văn hóa Phú Nhuận, 70-72 Nguyễn Văn Trỗi, TP.HCM) là những tác phẩm trải dài qua nhiều thời kỳ như cổ điển, lãng mạn, đương đại và tất nhiên không thể thiếu flamenco - loại hình dân ca vũ đặc trưng của Tây Ban Nha. Những tác phẩm kinh điển như Chủ đề và biến tấu trên chủ đề của Mozart (F. Sor - Introduction and Variationson a theme of Mozart), Asturias (I. Albeniz) hay Recuerdos de la A Alhambra (F.Tarrega) cho đến những nhạc phẩm của các tác giả chưa quen thuộc với khán giả VN như Jorge Morel, Isaias Savio hoặc như tổ khúc Carmen của G. Bizet sẽ lần đầu tiên được trình diễn qua guitar hòa tấu bốn bè... Chương trình hứa hẹn đem đến cho người nghe một dạ tiệc guitar tràn đầy niềm sảng khoái. http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/412327/30-nam-cuoc-tinh-guitar.html
  18. 1 point
    anbinh4u

    Howard LE biểu diễn tại CALI

    Bạn nào ở gần, nhớ đi xem. Howard Le, tức Lê Công Hậu, trước đây hoạt động rất tích cực ở nhà văn hóa Phú Nhuận. Hiện anh hoạt động thường xuyên ở nhóm VIETNAMESE AMERICAN GUITARIST SOCIETY, do anh Võ Tá Hân sáng lập. Thời gian: Ngày 12 tháng 4 (thứ Tư), 2017 Địa chỉ: LA County Library / Sunkist Library - 840 North Puente Ave. La Puente CA 91746 AB
  19. 1 point
    Gutarist Nguyễn Thanh Huy và Tứ Tấu Sài Gòn gồm Trần Hoài Phương, Nguyễn Thanh Huy, Huỳnh Bá Thơ và Nguyễn Trí Đoàn sẽ tham dự và biểu diễn tại 25th ANNUAL LONG ISLAND GUITAR FESTIVAL (NEW YORK) vào tháng tư, ngày 6 & 8, 2017. Xin chúc mừng. Các bạn ở gần đó nhớ đi xem... Chương trình sẽ như sau: March 31: 7-8 pm _ Concert by NGUYEN THANH HUY April 1: 3-5 pm _ Master class by NGUYEN THANH HUY 8:15 pm _ Concert by the SAIGON GUITAR QUARTET (Nguyen Thanh Huy, Nguyen Tri Doan, Huynh Ba Tho & Tran Hoai Phuong Xin xem chương trình chi tiết tại... www.radford.edu/guitarfest AB
  20. 1 point
    Mời các bạn tham dự chương trình biểu diễn guitar tại Huế ngày 29 tháng 10 năm 2016. Các guitarist biểu diễn trong chương trình này gồm Mạnh Hùng, Hoàng Tín, Nam Anh và nghệ sĩ Đặng Huy Hoàng. Xin xem chương trình ở ảnh dưới AB
  21. 1 point
    Chương trình tuyển chọn “Nghệ sĩ guitar trẻ” tham gia biểu diễn tại Saigon International Guitar Festival 2016. GUITAR SAIGON·WEDNESDAY, AUGUST 3, 2016 Saigon International Guitar Festival 2016 là Liên hoan guitar cổ điển quốc tế lần thứ III được tổ chức hằng năm tại Nhạc Viện TP. Hồ Chí Minh, diễn ra từ ngày 7/12 đến 11/12/2016. Các nghệ sĩ guitar đến từ các nước Mỹ, Nhật, Úc, Phần Lan và Hungary sẽ là khách mời đặc biệt trong các hoạt động và biểu diễn của Saigon International Guitar Festival 2016. Được sự ủng hộ nhiệt tình của khán giả yêu guitar tại Sài gòn và trong cả nước, Saigon International Guitar Festival lần thứ III xin được trân trọng thông báo đến các guitarist trẻ trong cả nước, chương trình và thể lệ tuyển chọn “Nghệ sĩ guitar trẻ” tham gia biểu diễn tại Saigon International Guitar Festival 2016. 1. Mục đích của chương trình. Tạo động lực cho những người chơi guitar trẻ tuổi, phát triển tiềm năng nghệ thuật biểu diễn đàn guitar của mình. Thêm cơ hội tiếp xúc, giao lưu, trao đổi và học hỏi với các nghệ sĩ guitar danh tiếng quốc tế. Hướng đến phát triển và hội nhập của nghệ thuật guitar cổ điển tại Việt Nam. 2. Thể lệ tham gia. - Đối tượng: Bảng A: Dành cho người chơi đàn guitar cổ điển (classical guitar) có tuổi từ 30 trở xuống, chưa từng được đào tạo hay học tập tại các trường nghệ thuật chính qui. Bảng B: Dành cho mọi đối tượng, là người chơi đàn đàn guitar cổ điển (classical guitar) trong cả nước, có tuổi từ 30 trở xuống. - Quay một video clip với phần trình diễn các tác phẩm tự chọn, thời gian từ 10-15 phút. Không được dùng những video clip cũ, trước ngày ra thông báo này. - Điều kiện của video clip: Có hình ảnh và âm thanh rõ ràng, nhìn rõ mặt và tay của ứng viên, quay bằng 1 một máy quay cố định và liên tục, không qua chỉnh sửa (editing) hay thêm hiệu ứng. - Upload video clip của mình lên trang youtube.com và chỉ gửi 01 đường link cho Ban tổ chức qua địa chỉ email: saigonguitarfestival@gmail.com. - Trong email ghi rõ các thông tin cá nhân: Họ & tên, năm sinh, địa chỉ, số điện thoại, và đính kèm hình chụp CMND (trên 15 tuổi). - Ghi rõ và đầy đủ tên tác giả các tác phẩm biểu diễn. - Đăng ký tham gia: bảng A hoặc bảng B. - Hạn chót cho đến hết ngày thứ Sáu 21/10/2016. Kết quả tuyển chọn sẽ thông báo sau đó qua email và trên trang facebook.com/GuitarSaigon - Các video clips sẽ được các nghệ sĩ quốc tế đánh giá và bình chọn cho các nghệ sĩ trẻ hoặc các tác phẩm được tham gia biểu diễn trong Saigon International Guitar Festival 2016. 3. Quyền lợi và nghĩa vụ của các ứng viên guitar được tuyển chọn. - Các nghệ sĩ guitar trẻ hoặc tác phẩm được chọn sẽ được tham gia biểu diễn solo tại Saigon International Guitar Festival 2016. - Tập và tham gia biểu diễn cùng với Dàn hòa tấu guitar trong tiết mục hòa tấu guitar hàng năm tại Saigon International Guitar Festival 2016. - Nhận vé mời tham dự tất cả các hoạt động của guitar festival như workshops, lectures và concerts của các nghệ sĩ quốc tế. - Được học master class với một nghệ sĩ khách mời. - Quà lưu niệm của Saigon International Guitar Festival 2016. - Khi đã được chọn, các ứng viên không thường trú ở TP.HCM sẽ được hỗ trợ chi phí lưu trú trong thời gian tham gia Saigon International Guitar Festival 2016. Trân trọng và chân thành cảm ơn BTC - SAIGON INTERNATIONAL GUITAR FESTIVAL 2016 https://www.facebook.com/notes/guitar-saigon/chương-trình-tuyển-chọn-nghệ-sĩ-guitar-trẻ-tham-gia-biểu-diễn-tại-saigon-interna/1128002960576686
  22. 1 point
    Hi: I uploaded a new album of David Moreno artist on youtube titled "David Moreno Y Su Guitarra Flamenca Full Album". Go get it to add more Moreno's music in your collection. https://www.youtube.com/watch?v=XUQ5OgG2aTQ&feature=youtu.be Regards, Dung
  23. 1 point
    Hi anbinh4u: I am very sorry because I just realized that it didn't work for me either when I tried to click on the link this morning. I am very dumb on this work and this is the first time I did it (Actually, I got help form my daughter to build the whole album&picture so I could upload on youtube. The first time I uploaded, it did not went thru because it would allow only 15 minutes video to get thru (mine is more than 45 minutes). It happened the same on the 2nd time but on the 3rd time I did, it asked me in order to get a long video thru, I had to verify my account and I did. Then, it uploaded successfully and it did work when I open the link from a new IE window. I guess because I was on the same laptop so it automatically logged me in. Like I said, I am very dumb in this work. I will ask for help from my daughter tonight to see if we can get it done. I will notify you as soon as we can make it work. In the meantime, anyone has any ideas how to make this thing work properly? How a good day Dung
  24. 1 point
    Chương trình biểu diễn. Cám ơn Đặng Huy Hoàng đã gởi kịp thời. AB
  25. 1 point
    Sắp tới đây, chiều chủ nhựt 26 tháng 6, Đặng Huy Hoàng sẽ có một buổi trình diễn tại Pleiku nhằm gây quỹ từ thiện cho trẻ em khuyết tật Pleiku. Các bạn ở Pleiku nhớ ủng hộ. AB
  26. 1 point
    duongquocchinh

    Happy New Year 2013

    Năm mới sắp tới rồi, có ai trong forum có sheet bản nhạc này của chị Thu chơi ko ạ, hoặc em mong muốn các ns dành thời gian ghi ra đc ko ạ, vì bản chuyển soạn này rất hay
  27. 1 point
    AB xin xác nhận lại lịch diễn của Lê Hoàng Minh tại IDECAF là ngày thứ năm 27 tháng 11. Ngày thứ bảy 29 tháng 11, anh sẽ biểu diễn tại Hà Nội. AB Lê Hoàng Minh tại cuộc thi Guitar Quốc Tế Tokyo, mà anh đã đoạt giải nhứt. CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN *Aires de la Mancha [Moreno Torroba] -Jeringonza -Ya llega el invierno -Coplilla -La Pastora -La Seguidilla *Invocation et Danse [Joaquin Rodrigo] *Four South American Pieces -Naqueles Velhos Tempos [Garoto ‘Anibal Augusto Sardinha’] -Jorge do Fusa [Garoto ‘Anibal Augusto Sardinha’] -Zamba de Vargas[Eduardo Falu] -El Diablo Suelto[H. Fernandez/ Arr. A. Diaz] *Lute Suite No. 1, BWV 996 [J.S. Bach] Prelude – Allemande – Courante – Sarabande – Bourree – Giga *Colecticci Intim[Vicente Asencio] -La Serenor (The Serenity) -La Joia (The Joy) -La Calma (The Calm) -La Gaubanca (The Delight) -La Frisanca (The Haste)
  28. 1 point
    CHƯƠNG TRÌNH BIỂU DIỄN *Aires de la Mancha [Moreno Torroba] -Jeringonza -Ya llega el invierno -Coplilla -La Pastora -La Seguidilla *Invocation et Danse [Joaquin Rodrigo] *Four South American Pieces -Naqueles Velhos Tempos [Garoto ‘Anibal Augusto Sardinha’] -Jorge do Fusa [Garoto ‘Anibal Augusto Sardinha’] -Zamba de Vargas[Eduardo Falu] -El Diablo Suelto[H. Fernandez/ Arr. A. Diaz] *Lute Suite No. 1, BWV 996 [J.S. Bach] Prelude – Allemande – Courante – Sarabande – Bourree – Giga *Colecticci Intim[Vicente Asencio] -La Serenor (The Serenity) -La Joia (The Joy) -La Calma (The Calm) -La Gaubanca (The Delight) -La Frisanca (The Haste)
  29. 1 point
    Sơ lược tiểu sử và quá trình hoạt động của các guitarist tham dự Saigon International Guitar Festival 2014 Xin trân trọng giới thiệu cùng các bạn. AB
  30. 1 point
    Có vài ý nghĩ khi đọc post của anh Phương. Muốn tổ chức phát triển cần có 1 vài con chim đầu đàn và ngân quỹ. Chim đầu đàn thí có rồi: anh Phương và nếu được thêm 1 hoặc 2 người nữa thì tốt. Ngân quỹ thì nói tới vấn đề đóng tiền để làm hội viên, vì những người trả tiền để làm hội viên là những người sẽ sống chết với cây guitar. Dĩ nhiên là phải nghĩ tới mức tiền đóng vừa phải để nhiều người có thể có khả năng tham gia, rồi sau này khi có nhiều người hơn tham gia chúng ta có thể hạ mức phí hội viên xuống. Tiền hội viên để làm gì? Có thể được dùng để tổ chức những buổi biểu diễn nhỏ nhỏ để các hội viên có thể tham gia biểu diễn, qua đó có thể nâng cao trình độ lên. Nếu có nhiều tiền hơn thì có thể được dùng để mời các guitarists nổi tiếng tới trình diễn, hội viên sẽ được mua vé rẻ hơn những người ngoài hội. Chỉ có tình yêu với cây guitar thôi thì chỉ có thể mang vài người chúng ta lại với nhau quanh bàn cafe hoặc bàn nhậu. Chỉ có tình yêu cộng với 1 cách làm việc có tổ chức và kỷ luật mới mang chúng ta đi xa hơn được. Đây chỉ là vài ý kiến thô thiển của saigoner00, xin tha lỗi nếu có làm phật lòng ai.
  31. 1 point
    Theo thể lệ cuộc thi, vòng đầu sẽ đuợc chấm bằng cách gởi băng cassette hay MD cho ban tổ chức. Duới đây là hai bài bất buộc của kỳ thi lần thứ 57. Arabescos (Estudio N.4) - A. Barrios Mangore http://www.youtube.com/watch?v=xeCWl-wTpEQ Théme Varié op.15c (N.4) F. Sor. http://www.youtube.com/watch?v=shCjXP8MLcM AB
  32. 1 point
    GIỚI THIỆU GUITARISTS CÙNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH KOZO TATE là một trong các guitarists thế hệ tiên phong ở Nhật, có công cùng với các nghệ sĩ hàng đầu như Isako Shinozaki và Michio Kobayashi giới thiệu và phổ biến âm nhạc guitar cổ điển với công chúng Nhật. Ông từng đoạt giải cuộc thi Guitar Quốc tế lần thứ 18 của Hội Nghệ Sĩ Guitar Nhật Bản và giải thưởng của Bộ Trưởng Giáo Dục. Ông thường xuyên biểu diễn cùng với các nghệ sĩ quốc tế, có chương trình lưu diễn tại New Zealand và Bỉ. Đặc biệt ông là một người bạn lớn của guitar TP.HCM, đã nhiều lần sang Việt Nam biểu diễn, trong đó có chương trình “Guitar Gala 2011” kỷ niệm 55 năm thành lập khoa Guitar tại Nhạc Viện TP.HCM và các tour lưu diễn xuyên Việt với các guitarists thành phố. LÊ HOÀNG MINH Là thành viên nhóm tứ tấu guitar duy nhất ở Australia, nhóm Guitar Trek, Lê Hoàng Minh đã lưu diễn khắp Châu Âu. Hiện anh giảng dạy trong chương trình Pre-Tertiary tại khoa guitar thuộc trường đại học hàng đầu Australia - Australian National University School of Music. Anh còn hướng dẫn các master class và biểu diễn trong cộng đồng guitar Sydney, Brisbane, Melbourne, Perth and Canberra. Lê Hoàng Minh cũng đã trình diễn ở Hoa Kỳ, Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra anh cũng tham gia trình tấu tại các master class trước những nghệ sĩ guitar hàng đầu thế giới như: John Williams, Carlos Bonell, Pavel Steidl and David Leisner. Lê Hoàng Minh đã giành giải nhất của nhiều cuộc thi guitar tiêu biểu là: Adelaide Spring Guitar Competition và The 50th Tokyo International Guitar Competition. NGUYỄN TRÍ ĐOÀN là một trong những guitarist giàu thành tích của TP.HCM. Bên cạnh nhiều giải thưởng tại các cuộc thi guitar trong nước, anh từng đoạt Giải thưởng lớn tại Liên hoan guitar Singapore 1992 (Singapore guitar festival ’92), và năm 1998, anh cùng với 19 thí sinh khác được chọn vào vòng bán kết Concours guitar quốc tế “Primtemps de la guitare” tại Vương Quốc Bỉ, concours guitar uy tín được ghi trong hệ thống các cuộc thi âm nhạc của UNESCO. Hiện nay Trí Đoàn là bác sĩ nhi khoa kiêm giám đốc y khoa Phòng khám quốc tế Victoria Healthcare Việt Nam, đồng thời vẫn thường xuyên biểu diễn tại TP.HCM và nhiều nơi trong cả nước. TRẦN HOÀI PHƯƠNG là một guitarist có niềm đam mê bền bỉ với cây đàn guitar. Dù hiện nay anh đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng, nhưng vẫn thường xuyên biểu diễn và tham gia ban điều hành Câu lạc bộ guitar cổ điển Phú Nhuận. Anh đã phát hành hai đĩa CD guitar độc tấu, Góp Lá Mùa Xuân (2004) và Leyenda (2011). Bên cạnh các chương trình biểu diễn tại TP.HCM và các tour diễn xuyên Việt hàng năm, anh còn được mời biểu diễn cùng Nguyễn Thanh Huy và Huỳnh Bá Thơ tại Art House Singapore năm 2009. Tháng 12-2012 anh cùng nghệ sĩ Nguyễn Thanh Huy là khách mời tham gia Guitar Festival quốc tế lần thứ 13 tổ chức tại Malaysia. NGUYỄN THANH HUY hiện là Trưởng khoa Guitar – Accordion tại Nhạc Viện TP.HCM và cũng là thành viên trong Ban điều hành CLB Guitar Phú Nhuận TP.HCM. Từng đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi guitar trong nước, anh thường xuyên biểu diễn tại TP.HCM và các tỉnh thành ở Việt Nam. Năm 2009 Thanh Huy cùng với guitarists Trần Hoài Phương và Huỳnh Bá Thơ đã có 2 buổi biểu diễn tại Art House – Singapore. Tháng 12-2012 anh cùng nghệ sĩ Trần Hoài Phương là khách mời tham gia Guitar Festival quốc tế lần thứ 13 tổ chức tại Malaysia. Anh cùng các đồng nghiệp thường xuyên tổ chức các hoạt động cho guitar cổ điển như biểu diễn, masterclass với các nghệ sĩ quốc tế, họp mặt giao lưu tại TP.HCM. HUỲNH BÁ THƠ có bằng cử nhân guitar tại Nhạc Viện TP HCM. Anh đã từng đoạt giải Ba và giải Nhì cuộc thi Tài Năng Trẻ Guitar TP.HCM mở rộng năm 1991 và 1994, và cả 2 lần đều đoạt giải trình tấu nhạc Việt Nam. Năm 1998 Anh tham dự và vào đến vòng bán kết concours quốc tế “Printemps de la guitare” được tổ chức tại Charleroix, Bỉ. Huỳnh Bá Thơ thường xuyên tham gia biểu diễn cùng các guitarist Việt Nam và Quốc Tế, hàng năm đều có tour lưu diễn xuyên Việt và đặc biệt năm 2009 đã cùng với hai guitarist Nguyễn Thanh Huy và Trần Hoài Phương lần đầu tiên có hai buổi biểu diễn tại The Art House – Singapore. Cám ơn thphuong đã gởi thông tin. AB
  33. 1 point
    Cafe Stik là nơi yêu thích của mình (phần cũng do chưa nhiều người đến). Tình cờ iphone lật đến trang này. Tiếc là đã không có La Catedral từ Segovia để nghe, nhưng cũng có thể thú vị thử đoán ông có thể chơi thế nào với những gì chúng ta đã yêu mến và quen thuộc về cách chơi của ông.. Mình cho rằng đoạn nhanh có thể sẽ như Double h-moll của J.S.Bach mà Segovia đã thể hiện vơi dấu ấn riêng.. Đoạn hai có thể như Chaconne phần đầu hay Sarabande h-moll chăng..? Có ai hứng thú không nhỉ. Thphuong
  34. 1 point
    thphuong

    Đố vui có thưởng cuối năm 2012

    Anh Viettiev :emo-PuckO:, (tiếc hôm qua anh không đến!) Câu hỏi rất thật tình, thử xem ở forum có bao nhiêu thành viên có thời gian còn lại ngoài công việc và gia đình, để có thể vừa làm quen một giai điệu mới, đặt hợp âm, soạn cổ điển, chơi hoàn chỉnh ..đến mức thu lại được và post lên để anh em cùng thưởng lãm... trong thời gian từ ..12.12.2012 đến 1.1.2013, nhỉ ?cool: Có lẽ, ít nhất với một giai điệu quen thuộc và đã cảm được, thì may ra có thể ...khả thi hơn.. Giờ, nếu cần thì ta kéo dài đến Tết Âm lịch? thphuong
  35. 1 point
    Theo cảm nhận của mình thì lý do để cụ Segovia bỏ qua Barrios chính vì Barrios tự nhận mình là "Paganini của guitar" đã chạm vào tính tự ái khủng khiếp của Segovia. Barrios là Paganini cảu guitar theo mình là ông nhận về phần âm nhạc của mình với guitar so với âm nhạc của paganini với violon chứ không phải ông khoe về khả năng chơi đàn. , nhạc của Barrios đòi hỏi người chơi guitar nâng hẳn một tầm kỹ thuật đặc biệt là tay trái so với âm nhạc của các nhạc sĩ trước ông, âm nhạc của Chopin với piano và paganini với violon cũng tương tự như vậy. Còn phong cách âm nhạc của ông rõ ràng đày chất thơ như Chopin, có khác biệt đôi chút là trong âm nhạc của Barrios tôi còn còn thấy cách tiến hành bè trầm của ông mang đậm chất phức điệu của Bach vĩ đại.
  36. 1 point
    Anh baogiobiettuongtu, Nguyễn Trí Toàn không phải bác sĩ. Sự nhầm lẫn này ngày xưa đôi khi cũng xảy ra trên báo vì sự gần giống tên một cách khá ngẫu nhiên. Nguyễn Trí Toàn sống định cư ở Đức từ 1988, đã đoạt giải nhất trong 1 cuộc thi guitar quốc tế (hình như tại Freschen (Đức)?) vào năm 1994. Thực ra thì Nguyễn Trí Toàn và Nguyễn Trí Đoàn cũng là bạn chơi đàn khá thân và chơi song tấu khá ăn ý. Người mà anh baogiobiettuongtu nói là làm ở BV nhi đồng là Nguyễn Trí Đoàn (giờ đã làm chỗ khác rồi)
  37. 1 point
    Cùng gửi anh em trước lời bạt, cũng là nói về chương trình CD và những tâm sự khi làm đĩa này.. Đang đợi thông tin in CD từ Bến Thành Audio.. :crying: (Cũng gửi đây một trong những version của bài Leyenda – tựa đề CD – trong quá trình thu âm) Adi ós Nonino (A.Piazzolla/A.Carlevaro), hơi thở âm nhạc đương đại duy nhất trong CD, được thực hiện như để nhớ về những tác phẩm tôi từng chơi trong hai mươi năm, cũng là một “cơ hội trả nợ” những năm tháng mình đam mê cùng guitar cổ điển. Khi tìm đến mua tác phẩm này trong một chuyến viếng thăm San Francisco, tôi đã không thể biết trước nhạc mục của mình đã có được thêm một người bạn nhỏ mới. Với Introduction & variations – chủ đề & biến tấu (W.A.Mozart / F.Sor), tôi vẫn luôn cảm thấy như trẻ lại mỗi khi chơi lại tác phẩm mà mình đã chọn để trình tấu trong chương trình thi vào Nhạc viện.Được chọn làm tựa đề CD, Leyenda – Huyền thoại (A.J.Manjon) trùng tên với một tác phẩm quá quen thuộc của I.Albeniz với người yêu guitar, đã gây ngạc nhiên cho tôi vì Manjon, một tác giả của thời kỳ âm nhạc lãng mạn tuy có lẽ còn ít được biết đến nhưng đã khai thác được ngôn ngữ nhạc cụ một cách tài tình. Lần đầu tiên được nghe La catedral – Ngôi giáo đường (A.M.Barrios) trong một giờ học với guitarist Phùng Tuấn Vũ, tôi đã không thể biết rằng đó là tác phẩm mình sẽ tiếp tục chinh phục trong suốt hai mươi năm sau. Kể từ lần đầu tiên được nghe guitarist Huỳnh Hữu Đoan độc tấu English suite (J.Duarte), Prelude – Folk song – Round dance luôn như một người bạn thân thiết bên cạnh mỗi khi tôi dạo guitar, không quên lần chơi cho guitarist Carlos Bonell nghe khi có dịp đến Luân đôn… Rêverie (G.Regondi), với nhiều bứt phá và thách đố so với nhiều tác phẩm tremolo khác, là “một giấc mộng” dài đã theo tôi suốt những năm sau này. Và hạnh phúc của tôi là đã chọn được tấu khúc này cho CD của mình. Cuối cùng, Chaconne (J.S.Bach), như ai đó từng nói, là một tác phẩm trọn vẹn tựa một cuộc đời, có vẫy vùng, có huy hoàng, có ngậm ngùi, nhưng rồi cuối cùng cũng kết thúc yên ắng như lúc khởi đầu. Tác phẩm đã thực sự cùng tôi đi qua những cung bậc thăng trầm khác nhau của cuộc sống… 02 Leyenda - Manjon.wma
  38. 1 point
    anbinh4u

    Hoàng Minh

    Bạn Tic Toc thân kính, Tôi post về Latin Music được các nhạc sĩ Nuevo Flamenco và Rumba Flamenco sử dụng là để trả lời cho một người bạn không rõ về những lời tôi viết. Nếu bạn có ý cho anh em hiểu biết thêm về các thể loại này thì hay quá. Tôi thì từ bỏ Flamenco lâu lắm rồi nên không hiểu gì nhiều, chỉ có nghe là chính. Tôi không hề có ý định tranh luận hay phê phán bất cứ ai, nhất là những clip trên kia. Thân kính. AB
  39. 1 point
    thphuong

    Hoàng Minh

    Cùng anh em, Chúng ta thường không cần tìm mất thời gian tìm tổng số những lỗi từ một thứ phẩm hay phế phẩm làm gì đúng không? Clip mà member haiguitar đưa ra đơn giản là một “thứ phẩm” hay “phế phẩm”, và đơn giản đó là ví dụ của cái mà người ta hay nói, việc “phát triển bề rộng và chưa đạt được ở bề sâu” mà có thể tìm thấy ở bất kì nơi đâu trong các lĩnh vực tại VN, ở đây là trong “biên tập Chương trình âm nhạc”. Nó xảy ra khắp nơi nếu chúng ta muốn “nhặt sạn”. Một chút lạc đề, hôm qua tình cờ xem lại câu chuyện sụp đổ các ngân hàng đầu tư ở Mỹ vài năm trước – trước là phim tài liệu, sau đó là phim truyện tái hiện câu chuyện. Oh, lại thấy tại sao những chuyện (tồi tệ) như vậy có thể xảy ra tại Mỹ nhỉ (và chắc đúng là sự thực)? Rồi liệu từ đó chúng ta có đưa đến một “tổng quát hóa” về xã hội Mỹ như vậy không, chắc là không. Đơn giản, clip đó nói về môt nhóm nhạc không ở mức độ trình diễn chính thức, có lẽ vậy – hãy xem backdrop đằng sau, hình như là một Hội nghị giới thiệu sản phẩm gì đó, và lỗi nằm ở khâu biên tập! Những người chơi guitar trong nhóm đó đương nhiên không phải là những guitarist flamenco nhà nghề tại Saigon – mà tôi nghĩ chắc không hơn số ngón tay của một bàn tay. Người trưởng nhóm còn dùng chữ “leadguitar”. Họ xuất phát điểm từ nhạc nhẹ - họ cũng nói vậy. Cuối cùng, chủ đề chúng ta ở đây là “nouveau flamenco” (định nghĩa chung anh AB đã có nói). Nếu được, chúng ta có thể sẽ đem thêm vài link các nhóm nouveau flamenco thực sự (có danh sách dài đáng kể khi search web về chủ đề này) để cùng phân tích và thấy được điểm chung. Thêm nữa, tên một bài hát đúng là thường gợi lên một thể loại âm nhạc. Nhưng, người soạn nhạc vàngười chơi nhạc có thể đưa bài hát đó sang một một thể loại âm nhạc khác. Một bài hát nào đó có thể xuất phát điểm không phải là thuộc trường phái flamenco –ví dụ vậy, nhưng nhạc sĩ flamenco (đúng nghĩa, không phải nhóm nhạc trong clip này) có thể thể hiện trong phong cách flamenco sở trường của mình – quan trọng là nghe thế nào. Chúng ta có cả dàn nhạc giao hưởng chơi nhạc ABBA. Thật may mắn cho chúng ta ngày này có được Toru Katemitsu chuyển soạn guitar độc tấu cho mấy bài hát bất hủ của The Beatles, vậy chúng ta sẽ xem mấy bài soạn đó là nhạc gì – nên xuất hiện trong chương trình nhạc nhẹ hay nhạc cổ điển? Saigon, cuối tháng 4 / 2012
  40. 1 point
    thphuong

    Hoàng Minh

    AZ có câu hỏi về guitarist Hoàng Minh. Hình như chưa thấy có người quan tâm, vậy mình xin có chút ý góp. Hoàng Minh chơi guitar theo kiểu ta có thể gọi là Nuovo flamenco hay Nouveau flamenco hay New flamenco. Thuật ngữ này có thể dể dàng tìm trên các mạng (có giải thích). Một cách đơn giản, trước hết theo quan sát thì người chơi dùng phím (miếng gảy) chơi pickup guitar (dây nylon nhưng có jack cắm vào amplification), có nhóm nhạc đệm. Nhóm nhạc đệm thường có cấu trúc như nhóm nhạc nhẹ nhưng nhẹ nhàng hơn, có thêm guitar pickup để đệm hợp âm, guitar bass có thể dùng hình thức guitar thùng và có pickup, có bongo và không cần nguyên bộ gõ như dàn trống jazz. Có thể có piano, keyboard thì nên là pipe organ tức là đàn organ thời chưa có đàn phím đa năng sau này. Với hình thức như vậy, âm thanh phát ra từ nhóm nhạc sẽ có âm thanh “acoustic” mà không phải là đàn guitar điện có phá tiếng và đàn phím tổng hợp nhiều âm thanh “mới” (ví như “universe music”..). Về tiết điệu chơi thì không hiểu sao thường chỉ là bossa nova, samba, beguine rock là cơ bản.. tóm lại có vẻ là các điệu nhanh nhịp 4 của Nam Mỹ. Hòa âm thì thường khá đơn giản và không dùng các hợp âm 4 nốt trở lên, tăng hay giảm… Các bước chuyển chủ yếu cơ bản T – S – D, ,,, Tất nhiên có thể lấy các bài hát bình thường chơi theo kiểu này thì những “đặc thù” trên có thể mất một ít. Nhưng cơ bản sẽ là nghe nhạc nhẹ, đệm chủ yếu với tiếng guitar (pickup) và bộ gõ bập bùng trong các điệu La tinh. Ở Saigon có thể tìm được ở Carmen bar, hay trên sân thượng của Rex Hotel, khá là thích hợp làm nhạc nền hay chào mừng cho các function lễ lạc của giới business hay sang trọng... Đàn guitar “solo” ở đây (như Hoàng Minh chơi) sẽ chơi những giai điệu “Nuovo flamenco” có một chút màu sắc flamenco (nhưng sẽ là không nhất thiết khi chơi cả chương trình), phát triển các nốt hoa mỹ chung quanh chủ đề nhưng thường không dùng các nốt của nhạc rock hay jazz. Nhất thiết sẽ có chạy âm giai như cách nối giữa các đoạn – và chủ yếu chúng ta sẽ không thấy các nốt nhạc dừng lâu mà chuyển động gần như liên tục.. Tuy vậy, cũng có thể do đặc tính như vậy nên để chơi (ngẫu hứng? Người viết nghĩ là vậy) một mình mấy giai điệu bài hát lãng mạn Việt nam thì có thể “bị” đơn điệu (monotone) vì hòa âm đơn giản, cách thể hiện qua nhạc Việt nam như vậy có thể “tạo” cảm giác “thuần kỹ thuật”.. Nhận định này hoàn toàn mang quan điểm cá nhân… Chào,
  41. 1 point
    Mời các anh chị nghe bài này rồi tiếp tục bàn luận :)
  42. 1 point
    vietteiv

    Đố vui có thưởng 2011

    Đố vui có thưởng! GẤP! GẤP! GẤP! Nhân dịp... Giỗ Tổ Hùng Vương 2011, VietteiV xin mở cuộc thi đố vui có thưởng như sau: ================================================ Nếu bạn có điện thoại NOKIA, mỗi khi có chuông báo thường có đoạn nhạc quen thuộc này trổi lên (File Quiz.mid đính kèm). Vậy đố bạn: Đoạn nhạc này trích trong tác phẩm nào? Đó là thể nhạc tân thời hay cổ điển? Tác giả của bản nhạc là ai? ================================================ Thành viên diễn đàn VIM Lounge nào giải đáp đúng và sớm nhất cả 3 câu trên sẽ được VietteiV tặng cho phần thưởng là 1 bộ dây D'Addario Pro-Arté Normal Tension EJ45 (USA). Thời gian thi là 7 ngày, từ 12-4-2011 đến 19-4-2011. :clapping::clapping::clapping: Quiz.mid
  43. 1 point
    Đêm 14 tháng 12, một buổi off-line cho giới guitarist Sài Gòn đã được tổ chức tại một quán ăn ấm cúng ở đường Ngô Văn Năm. Hầu hết các guitarist tham dự hai buổi GUITAR GALA và các thân hữu đều có mặt. Lê Hoàng Minh ớn cà ri quá nên đã bay về VN đêm hôm trước, cùng đi là anh Juan (GIANG), một luthier người Đài Loan. Thanh Huy và "chị nuôi". Thanh Thảo "đòi đi dìa" Sau khi thphuong độc tấu bài "Hướng về Hà Nội", anh Hoàng Hải tiếp nối cũng bằng bài này. Chà, có vẻ có cùng "tim sự" nha. Chạy sao cho khỏi đây.... Anh JUAN (Giang) tốt nghiệp guitar ở một nhạc viện ở New York, hiện là luthier. (còn tiếp)
  44. 1 point
    Như đêm đầu tiên, đêm thứ nhì cũng đầy ắp khán giả. Vé đã bán hết từ cuối tuần trước, vì vậy không biết có thành viên VIM nào ở ngoài nghe ké hong ta? Đợi "người" mời ăn cơm cháy hoài sao hỏng thấy? Bài CANCION DE CUNA thì ít người biết, còn thì ai cũng khóai bài ASTURIAS. Màn song tấu bắt đầu phần 2 Có hoa lá cành cho thêm ấm lòng nghệ sĩ. thphuong dẫn bè 4, đang "kên xì po" ai dữ vậy ta? Cao Hồng Hà núp kỹ nhen. Thiếu hình của Lê Bá Tài và Cao Hồng Hà vì bửa đầu tiên không chụp được. Tiếc quá. Hai bông hoa thiệt đây. Các bạn đón xem chương trình của hai chị em vào tháng 3 năm sau nghe. Ăn mặc giống nàng CARMEN nhen...Bài của Koshkin ấn tượng thiệt. AB muốn nghe lại một lần nữa. Bài Tarantas rất sâu lắng...DK Dũng mặc áo trắng và cà vạt trắng rất hợp.... Điền Đức Minh Nghĩa Trung Hiếu Các trường cũng nên có những câu lạc bộ "bỏ túi" như vầy. Những người luôn ủng hộ phong trào Guitar Sài Gòn. Gì mà Cam Sành cười tươi quá dzậy ta? Sau buổi diễn, một số mạnh thường quân cũng đã trực tiếp đóng góp thêm cho quỹ ủng hộ nạn nhân bảo lụt. Được biết, sau khi trừ chi phí, tòan bộ số tiền sẽ được chuyển cho các nạn nhân bảo lụt. Qua hai đêm đầy ắp khán giả, chúng ta thấy dân Sài Gòn vẫn mê guitar như độ nào. Mong rằng hàng năm sẽ có những buổi Guitar Gala như vầy để anh em còn biết phong trào guitar đã phát triển tới đâu. Mong lắm thay. AB
  45. 1 point
    Lúc nào CLB cũng sẵn sàng chào đón hemcomchay! :clapping:
  46. 1 point
    vietteiv

    Thần đồng ký xướng âm

    Nếu video này không phải dàn dựng sẵn, thì cậu bé này đúng là một tài năng âm nhạc hiếm có. [url=http://benjamin.sisko.wimp.com/videos43ll/1d9eed6de7595003ff6ad12258c84634_pitch.flv]http://www.wimp.com/perfectpitch/
  47. 1 point
    QUOTE Ngoài ra, còn tồn tại một yếu tố tâm lý cần phải vượt qua nữa, đó là người đàn ở trình độ cao (hoặc chuyên nghiệp) thường không có hứng thú "truyền nghề", hoặc đàn chung với người đàn ở trình độ thấp hơn. Hoặc có khi tâm lý những người đàn chuyên nghiệp sợ "đụng hàng" nhau chăng khi cùng một sân chơi? Đây không biết có phải ý kiến chủ quan mình rút ra từ hiện trạng của diễn đàn không? UNQUOTE anh Vietteiv, cái dzụ trên đây chắc chắn là không có nhé:blush:. Dân chuyên nghiệp (thích chữ nhà nghề hơn) ở Saigon chắc là không sợ "đụng hàng". Bằng chứng là Huy đã lôi được tất cả vào một chương trình và tuân theo một số nguyên tắc vì cái chung. Cũng không phài "không có hứng thú truyền nghề hay đàn chung với ....", vì một trong trách nhiệm và hứng thú là truyền cho nguời khác cái mình biết - đó là chưa nói các guitarists cần tạo mặt "chân đế" lớn theo kiểu pyramid. còn "ngại "đàn chung" thì chắc thphuong đã không bõ công và thời gian và khác nua để làm offline... và những cơ hội khác (lời mời đến dự buổi tập ensemble hôm trước là một ví dụ) Một điều tự nhiên và mong mỏi là chúng ta hãy tham dự hai đêm tới đây và sau đó, có thể là dịp thú vị để ngối lại và nghe những câu chuyện "giờ mới kể" từ việc làm chương trình... thphuong thphuong
  48. 1 point
    Vậy là thphuong cũng biết về CLB guitar Bình Thạnh nữa à? Xin phép để AB giải thích thêm một chút. CLB Guitar Bình Thạnh được thành lập là do một nhóm gồm Minh (piano), Thịnh (hình như tốt nghiệp nhạc viện cùng năm với Bùi Thế Dũng thì phải), T. Cường và ....AB (theo chầu rìa thôi). Sau đó, T. Cường hay ai đó có dụ dỗ thêm Bình mù thì phải (Bình mù lúc đó cũng ở Bình Thạnh), và hình như có cả Trần Đức Tài (lâu quá rồi không nhớ). Theo kế họach ban đâu, CLB sẽ tổ chức định kỳ những buổi sinh họat giới thiệu âm nhạc cổ điển (làm được 1, 2 lần gì đó, có sự tham dự của Trần Đức Tài), chiếu phim, dạy guitar cho thành viên (miễn phí...) Tuy nhiên, ngay từ đầu, nhiều việc rắc rối từ nhiều phía đã làm anh em nản lòng. Thí dụ, phía NVH thì chủ trương phát triển nhưng phải làm kinh tế. NHV hứa sẽ hỗ trợ dụng cụ cần thiết để sinh họat. Anh em có chạy qua Trung Tâm Văn Hóa Pháp cạy cục mượn đựơc mấy bộ phim về nhạc cổ điển (hình như tài liệu về cuộc đời của Beethoven hay Mozart gì đó) về chiếu cho thành viên xem. Tới lúc chiếu, NVH mới "phát hiện" cái ống kính của máy chiếu phim đã bị 'CHÀ ĐỒ NHÔM" hồi nào không ai biết. Nhưng vì đã lỡ mời anh em tới rồi, nên đành cho anh em coi phim ....mờ mờ ảo ảo nhưng phim kinh dị. Nói chung, phía NVH chỉ hứa thôi, còn mọi thứ là anh em phải tự lo...kể cả đi mượn và khiên ghế về để thành viên ngồi ...sinh họat. Vì CLB không có hoạt động nào nổi trội về...tài chánh nên phía NVH cũng tỏ ra lơ là không còn mặn mà như lúc đầu. Lần lần việc mượn phòng sinh hoạt đã trở nên khó khăn, mặc dù cũng có một vài anh em trẻ của NVH rất ủng hộ và cả bà xã của Minh đang làm việc tại đó. Một chuyện nữa là vấn đề quản lý tài chánh. Kết cục, chính việc quản lý tài chánh không chặc chẽ nên lần lần CLB phải bỏ việc thu tiền. Riêng AB thì rất bức xúc với việc một số người ở NVH đối xử với văn nghệ sĩ là chính. Họ không tôn trọng những văn nghệ sĩ đang cộng tác với họ mà lắm lúc xem những người này như người để ....sai vặt.:mad: Những nguyên nhân tưởng chừng như rất nhỏ này đã lần lần làm cho CLB tan rã. Phải nói là ngay từ đầu CLB đã không thực hiện được những gì đã hoạch định từ đầu. Nếu phía NVH gắn bó và có chủ trương rõ ràng hơn nữa (về phát triển văn hóa) thì có lẽ sự việc đã tốt hơn nhiều. Bạn nào còn nhớ thì xin bổ xung thêm. AB
  49. 1 point
    Hoà nhạc cổ điển kỷ niệm ngày mất nhà soạn nhạc Villa – Lobos Kỷ niệm 50 năm ngày mất của nhà soạn nhạc nổi tiếng Brazil Villa – Lobos (1887 - 1959), Trung tâm văn hoá Pháp (24 Tràng Tiền) sẽ tổ chức hai buổi hoà nhạc vào lúc 20h ngày 7 – 8/8. Chương trình được biểu diễn bởi nhạc công của dàn nhạc giao hưởng Việt Nam và vị khách mời đặc biệt, tay ghi ta Sakaba Keisuke. Với các bản concerto viết cho đàn ghi ta và các bản Bachianas Brasileras số 1,5,6, các nhạc công sẽ giúp khán giả hình dung được sự ảnh hưởng của âm hưởng dân gian Brazil và yếu tố cổ điển truyền thống của âm nhạc phương Tây trong các tác phẩm của Villa – Lobos. Chỉ huy dàn nhạc là nhạc trưởng Honna Tetsuji./. http://vovnews.vn/Home/Hoa-nhac-co-dien-ky-niem-ngay-mat-nha-soan-nhac-Villa--Lobos/20098/118293.vov Trước đây AB có nghe nói SAKABA KEISUKE cũng sẽ biểu diễn ở Sài Gòn trong tháng 8. Việc này chắc đã bị ngưng rồi à? Có ai gặp Trần Hoài Phương hỏi thử coi! :cray: AB
  50. 1 point
    Trên tinh thần cùng góp ý để học hỏi lẫn nhau, AB cũng xin có ý kiến như sau: Trước đây AB cũng áp dụng cách để tay của A.Segovia, tức là tay phải tì vào đàn ở khủyu tay, bàn tay bẻ hơi thẳng góc với dây đàn. AB chỉ học lóm nên thật sự không biết là A.Segovia có dạy như vậy hay không? Tuy nhiên sau này, AB thấy các guitarist tì tay ở vị trí trước khủyu tay một chút, như vậy cánh tay sẽ tự do hơn và những khi chạm ngón nhanh bàn tay sẽ hơi ép xuống mặt đàn. Góc của các ngón thì hơn xéo, móc vào dây đàn ở mép trái của móng. Như vậy, chúng ta có thể tạo ra nhiều âm sắc khác nhau bằng các cạnh móng khác nhau.rolleyes: Các bạn thử quan sát các guitarist khác sẽ thấy chuyện này rất rõ. Một điều khác là A. Segovia không hề đàn một bài nào của trường phái Guitar Châu Âu hay Châu Mỹ như Barrios (như bài của DK Dũng viết), hay Regondi, Mertz. Vì vậy, trong thời trước ít có ai biết về những nhạc sĩ này.:cray: AB
×
×
  • Create New...