Jump to content

Leaderboard


Popular Content

Showing most liked content since 08/15/2009 in all areas

  1. 5 points
    cuộc nói chuyện thú vị về Classical Guitar và cách trình tấu của hai bạn Nghệ Sĩ trẻ tại Nam California, Nguyễn Thái Minh và Iren Arutyunyan...... Đêm hội ngộ guitar cổ điển tại Little Saigon 20 tháng 9, 2015 , Nam California sắp tới sẽ có mr. Huỳnh Hữu Đoan, Hoàng Ngọc Tuấn và Nguyễn Thái Minh, cùng với sự xuất hiện của một gương mặt mới, trẻ: Iren Arutyunyan ... . ...mời quí vị xem video buổi nói chuyện thú vị
  2. 3 points
    Guest

    Dây NYLON và CARBON

    Theo một số guitarist, gần đây xuất hiện loại dây bằng sợi CARBON. Được biết loại dây này cho tiếng khá lớn, bén hơn dây Nylon và giá thành cũng mắc hơn. Loai dây này, hầu như các hãng làm dây nổi tiếng như HANABACH, SALVAREZ, d'ADDARIO ..đểu có làm. Dưới đây là một clip so sánh sự khác biệt về âm thanh giữa hai loại dây...Các bạn nghe thử. AB
  3. 3 points
    Hi all: With the help of AZ, I finally could do it and I did give it a test. Here we go again. This is the link: I hope you all enjoy the album Regards, Dung
  4. 3 points
    Nhạc kịch Carmen của Georges Bizet Tóm tắt cốt truyện Carmen Poster của một phiên bản Mỹ khoảng năm 1896 (Wikipedia) Câu chuyện được viết trong bối cảnh tại Seville, Tây Ban Nha, khoảng năm 1830, và liên quan tới Carmen, một cô gái du cư (Bohémien (Pháp) = Gypsy (Anh) = Di-gan (Nga)) xinh đẹp với tính khí bốc lửa. Quảng trường gần trạm gác đầy dân chúng đến xem lính gác đổi phiên. Carmen, một cô thợ xưởng thuốc lá, hát một bài hát gypsy về tình yêu cho tốp lính và dân chúng thưởng thức. Chỉ có hạ sĩ Don José là thờ ơ. Carnen cố lay động anh bằng cách ném một bông hồng về phía anh. Bức phác hoạ bản thân của Enrico Caruso vai nhân vật Don José trong Carmen, 1904 (Wikipedia) Quá đỗi ngạc nhiên, anh nhặt bông hoa lên và giữ lấy nó. Những ý nghĩ trong đầu anh giờ chỉ dành cho người yêu anh, Micaela, cô gái đến gặp anh và nhắn gửi đến anh lời chào hỏi từ mẹ anh. Hồi 1 vở Carmen, minh hoạ từ bản in đá của Auguste Lamy (Wikipedia) Carmen bị vướng vào một cuộc cãi vã với các cô gái khác trong xưởng thuốc lá, và bị kết án tội tù, dưới sự giám sát của Don José. Trong bài hát “Seguidilla” lôi cuốn của cô, cô thỏ thẻ với anh tình yêu của cô, và anh đã để cô trốn thoát. Anh phải chịu ngồi tù do sự bất cẩn đó. Ngay sau khi được thả, anh gặp Carmen tại một quán trọ. Sau điệu nhẩy “Castanet” quyến rũ của cô, anh thú nhận tình yêu của mình. Cô thuyết phục anh đào ngũ, vì anh chẳng có tiếng tăm gì trong trung đoàn, và tham gia một băng nhóm buôn lậu cùng với cô, để họ có thể ở bên nhau. Escamillo, một tay đấu bò, bám theo cô đến chỗ trú của nhóm buôn lậu. Thái độ tự tin và đắc thắng của hắn (diễn tả trong bài hát “Toreador”) đã làm Carmen mê hoặc. Giờ cô lại từ bỏ Don José để đi theo Escamillo. Don José bị tan nát cuộc đời. Anh đã bị mất danh dự, anh đã mất người hôn thê Micaela của mình, còn người mẹ đang hấp hối của anh lại u phiền vì anh; và bây giờ anh lại mất thêm Carmen. Anh doạ trả thù bằng cách giết cô, nhưng cô không nghe. Anh theo dõi cô, và trước đấu trường nơi Escamillo luôn là kẻ chiến thắng, anh đâm cô và ngã chết trên xác cô. Đôi nét về Georges Bizet Georges Bizet (Wikipedia) Georges Bizet sinh tại Paris ngày 25-10-1838. Là học viên của Học Viện Âm Nhạc Paris, ông vinh dự thắng giải Prix de Rome cũng như một giải thi đấu do nhà soạn nhạc Offenbach tổ chức. Ông chủ tâm tạo dựng một thể loại nhạc kịch mới của Pháp. Nó phải khác biệt với grand opera phổ biến thời đó. Ông muốn nó phải đơn giản, sống thực, không có múa và không phô trương phù phiếm. Lý tưởng của ông là một vở bi nhạc kịch có lời thoại và ca khúc gây ấn tượng. Trong cuốn tiểu thuyết “Carmen” của Mérimée, ông tìm thấy kích bản phù hợp. Ông đã viết vở nhạc kịch với các lời thoại. Các đoạn hát nói (recitatives) được thêm vào sau khi ông mất. Buổi trình diễn đầu tiên năm 1875 bị thất bại. Nó được tiếp tục không khả quan sau một hai buổi diễn nữa và cái chết của ông năm đó là kết quả của niềm thất vọng quá lớn của ông. Ông là một nhà soạn nhạc trứ danh. Ông đã viết các symphonies, một overture, một nhạc kịch hài hước, và nhiều tác phẩm nhỏ khác nhau. “Djamileh”, “L’Arlesienne” và “Les Pêcheurs des Perles” (Ngư phủ ngọc trai) chứa đựng âm nhạc mỹ miều và danh giá. Tuy nhiên, tiếng tăm của ông kéo dài lâu nhất là ở “Carmen”, vở nhạc kịch mang âm nhạc làm say mê lòng người bằng sắc thái và cái tinh tuý quyến rũ của nó, tạo nên kiểu opera hoàn hảo nhất của thể loại này. Poster từ buổi công diễn Carmen năm 1875 (Wikipedia) Bản thảo Chương Habanera của G. Bizet (Wikipedia)
  5. 3 points
    Em đang ở Đà Lạt không đi được. Em xin góp 2 triệu " tiền vé " để ủng hộ đồng bào Miền Trung. Cám ơn các anh chị đã tạo chương trình gây quĩ. Anh chị nào có tài khoản ở Ngân hàng thì post lên forums cho em thấy với. Vũ.
  6. 2 points
    Sắp tới đây nghệ sĩ ĐĂNG HUY HOÀNG (Danny DAN) sẽ biểu diễn trong chương trình của VACGS (Vietnamese American Classical Guitar Society) Ngày giờ: Ngày 5 tháng 5 năm 2017 Địa điểm: VIỆN VIỆT HỌC Dưới đây là thông báo AB đã nhận được từ Howard Le You are cordially invited to the May 2017 concert by Danny Dang (aka Hoang Dang). Following is a light reception and open gig. Please be prepared for your pieces. Don't miss this fun event. Free admission. Donation is accepted. Date: 8:00-10:00pm Friday May 5, 2017 Venue: The Institute of Vietnamese Studies 15355 Brookhurst St Unit 222, Westminster , CA 92683 Dang Hoang (aka Danny Dang) is one of the established names in the classical guitar circle of Vietnam. However, unlike virtually all other well known Vietnamese classical guitarists who have come through the National Conservatory of Music in Saigon, Dang has chosen for himself a very special route! Staring to learn guitar at the age of seven with his uncle, Dang has subsequently explored all styles of the guitar from folk, classical, flamenco to jazz with many teachers both in Vietnam and the US. In his search for the mastery of his classical guitar artistry, having discovered Zen Buddhism at the age of twenty, Dang eventually became a teacher of Abhidhama and even spent a number of years as a Buddhist monk! He believes that a true artist is not different from a Zen master and through Zen, an artist can discover the ultimate way to express his deep feelings and to communicate most effectively with the audience. For the VACGS May workshop, Dang will present a selection of works by Dilermando Reis, Francisco Tarrega, Alexandre Tansman, as well as some of his arrangements including “Hòn Vọng Phu”, an epic suite of the Vietnamese legendary composer Le Thuong. AB
  7. 2 points
    anbinh4u

    HAPPY NEW YEAR 2015

    LỜI ƯỚC ĐẦU NĂM.... ƯỚC GÌ .....Diễn đàn ngày càng...ĐÔNG VUI (nhưng không hao). ƯỚC GÌ......Diễn đàn có thêm vài chuyên mục, thí dụ...NHỮNG BÀI TẬP TƯƠNG ĐƯƠNG CARULLI HOẶC CAO HƠN, để nói tiếp công trình đáng khích lệ của viettiev. ƯỚC GÌ.....Diễn đàn có thêm sự đóng góp tích cực của các thành viên, nhất là của những guitarist kỳ cựu (lâu nay thấy hơi...vắng bóng). ƯỚC GÌ....
  8. 2 points
    Một buổi biểu diễn trọn vẹn... Có lẽ phần gây ấn tượng nhứt là phần hai của chương trình. Những bài của Bach vốn quen thuộc, nhưng qua cách trình diển của LH Minh, đã cho thấy một cách trình diễn nhạc Bach, vẫn nằm trong khuôn khổ, nhưng đầy nhạc tính và sáng tạo. Những nốt trille đặc trưng của Baroque đã được thể hiện khá tinh tế trong bài Allemand quen thuộc, làm cho người nghe có cảm giác rất mới về nhạc của Bach. Tác phẩm cuối của chương trình tổ khúc COLLECITIV INTIM của Ascencio đã được thể hiện với từng cung bậc cảm xúc. Có thể mỗi người đều có một ấn tượng khác nhau về từng bài, nhưng một trong những bài mà AB cảm thấy thích là bài La Serenor và La Calma, mà những hợp âm cuối cùng được giảm âm lượng nhỏ dần (trong bài ghi là PERDANDOSI, âm lượng chết dần). Khán phòng im phăng phắc, những âm thanh lấp lánh như thủy tinh nhò dần, và dường như tan biến vào không gian.....Thật ấn tượng. CHÚ THÍCH: PERDANDOSI = A directive to a musician that the music should die away, gradually diminish in volume, rhythm, and tone. (Theo tự điển âm nhạc online) Một đêm đáng nhớ. AB
  9. 2 points
    Saigon International GUITAR FESTIVAL 2014 November 12 20h00: Khai mạc festival & Hòa nhạc | Opening ceremony & Concert | Student guitar ensemble - Harris Becker (US) & Paul Cesarczyk (US – Poland) November 13 9h00: Master class on guitar ensemble | Harris Becker (US) 10h00: Master class | Salvatore Foderà (Italy - Switzerland) 11h15: Workshop “The guitar back to Basic” | Ögmundur Þór Jóhannesson (Iceland) 14h30: Master class | Paul Cesarczyk (US – Poland) 16h45: Lecture “A. Barrios Mangore - The life & music” | Salvatore Foderà (Italy - Switzerland) 18h00: Hòa nhạc guitarist trẻ | Mini concert | Young guitarists November 14 8h00: Họp mặt trao đổi | Community away day 17h15: Lecture “John W. Duarte - The life & music” | Simon Cheong (Malaysia) 18h30: Đàn guitar thế giới “giới thiệu nhạc cụ của các nghệ sĩ” | The world of guitar – meet the instrument | Guest artists November 15 9h00: Master class | Simon Cheong (Malaysia) 10h00: Master class | Harris Becker (US) 11h15: Workshop “Guitar pedagogy” | Paul Cesarczyk (US – Poland) 14h30: Master class | Ögmundur Þór Jóhannesson (Iceland) 15h45: Workshop “History of the Guitar” | Harris Becker (US) 20h00: Hòa Nhạc | Concert | Guitar duo Thanh Huy & Bá Thơ – Gonzalo Noel Misa (Philippines) – Salvatore Foderà (Italy - Switzerland) November 16 9h00: Master class | Gonzalo Noel Misa (Philippines) 10h15: Lecture “ J. Turina Sonata” | Paul Cesarczyk (US – Poland) 17h30: Hòa Nhạc | Concert | Ögmundur Þór Jóhannesson (Iceland) – Simon Cheong (Malaysia) – Saigon Guitar Quartet 20h00: Closing ceremony Các bạn nhớ tham dự. Cám ơn THANH HUY đã thông báo thông tin... AB
  10. 2 points
    Quý bạn nào ở CALI xin tới ủng hộ buổi trình diễn của Huỳnh Hữu Đoan, Hoàng Ngọc Tuấn và Nguyễn Thái Minh tại CALI vào ngày 6 tháng 12 năm 2014.
  11. 2 points
    Trên báo Doanh Nhân cuối tuần sô 533 ra ngày thứ sáu 22 tháng 11 năm 2013 có bài phòng vấn guitarist Trần Hoài Phương. Trong bài, anh đã nói lên những cảm nghĩ, trăn trở của mình về guitar VN. Mời các bạn cùng xem và góp ý kiến. Để phóng to, các bạn nhấp chuột vào dấu + phía dưới. http://epaper.doanhnhansaigon.vn/dnsgctuan/533/#/22/ AB
  12. 2 points
    ... vui wa' thanks admin AZ, my account is OK now
  13. 2 points
    anbinh4u

    Ave Maria SCHUBERT

    Các bạn cùng nghe bài AVE MARIA của Schubert do một người rất quen vừa đưa lên mạng. Các bạn có biết ai không? AB KXQHXsiSwjo&translated=1
  14. 2 points
    vietteiv

    Mel Bay là ai?

    Mel Bay là ai? Chúng ta đã từng nghe tiếng nhà xuất bản nổi tiếng của Úc MEL BAY, chuyên cung cấp các sách sư phạm về phương pháp học guitar trên thế giới. Nhưng chắc chúng ta ít biết về cuộc đời viết sách của ông chủ mang tên Mel Bay đã gắn bó với cây đàn guitar như thế nào. Mời các bạn đọc cho biết... Mel Bay [1913-1997], người sáng lập và là chủ tịch đầu tiên của Công Ty Xuất Bản Mel Bay, đã qua đời ở tuổi 84 vào ngày 14 tháng 5 1997. Mel Bay được sinh ra ở thành phố Bunker, bang Missouri và lớn lên ở DeSoto, nơi mà khi còn là một thiếu niên, ông đã tự học chơi guitar và biểu diễn thường xuyên với nhiều ban nhạc khác nhau vùng Ozark. Kế hoạch học kỹ sư của ông ở đại học đã bị dừng bước bởi thời kỳ suy thoái kinh tế. Khi chuyển đến St Louis, Mel đã tập chơi banjo giọng tenor và đeo đuổi nghề đàn thành nhạc sĩ và thầy dạy đàn. Ông bắt đầu viết các phương pháp dạy guitar vào năm 1947. Các sách phương pháp của ông trở nên phổ biến trên toàn thế giới và trở thành nền tảng cho hầu hết các phương pháp sư phạm dạy guitar ngày nay. Tạp chí Guitar Player gọi ông là "George Washington của guitar." Ở chừng mực nào đó, khó mà tìm thấy một guitarist nào trên thế giới lại không học qua một trong những bộ sách phương pháp của Mel. Số lượng bộ sách Phương Pháp Guitar Hiện Đại (Modern Guitar Method) của ông đã bán ra ước tính vượt trên 20 triệu bản. Ông Bay đã nhận được nhiều giải thưởng trong sự nghiệp của mình, bao gồm "Giải Thưởng Thành Tựu Trọn Đời" (Lifetime Achievement Award) từ Tổ Chức Guitar Hoa Kỳ, và một giải cùng tên của Hiệp Hội Buôn Lẻ Ấn Phẩm Âm Nhạc (Retail Print Music Dealers Association), giải thưởng "Thành Tựu Trọn Đời Owen Miller" từ Liên Đoàn Các Nhạc Sĩ Hoa Kỳ (American Federation of Musicians), bằng khen từ Hiệp Hội Các Nhà Giáo Dục Âm Nhạc St Louis, từ quyết định của Hạ Viện Missouri tôn vinh những thành tựu của ông, thị trưởng Bosley Freeman Jr. công bố chọn ngày 25 tháng 10 năm 1996 là "Mel Bay Day" tại thành phố St Louis và cả thư khen của Tổng Thống Clinton. Mel Bay đã thiết lập cơ cấu giáo dục cho guitar hiện đại, và đồng thời đặt nền móng cho sự phát triển và tiến bộ không ngừng của nhạc cụ này. Bạn có thể xem thêm tiểu sử của Mel Bay trên trang web http://www.melbay.com/authors.asp?author=280. Ngoài ra, Ray Dankenbring còn viết một cuốn tiểu sử đầy đủ của Mel Bay, mang tên “The Mel Bay Story”. Trên trang này bạn có thể tham khảo toàn bộ danh mục sách sư phạm về guitar cũng như các nhạc cụ anh em với guitar như mandolin, banjo, ukulele... Một số bìa sách dạy đàn của Mel Bay:
  15. 2 points
    Sinh hoạt CLB VIM Lounge #26 Chủ Nhật này (12-12-10), các bạn dứt điểm Carulli bài 7 và tập bài 8. Nhớ vẫn phải thường xuyên ôn các bài cũ nhé. Gần Giáng Sinh rồi, các bạn tập thêm bài Silent Night do Đỗ Đình Phương chuyển soạn nhé. VietteiV
  16. 2 points
    Xem phim kịch Carmen và nghe Los Romeros hoà tấu quartet bài Carmen Suite Mời các bạn nghe Gia Đình Hoàng Gia LOS ROMEROS (gồm Celedonio Romero (cha) và 3 con Celin, Pepe và Angel Romero) hợp tấu CARMEN SUITE nhé! Download: http://www.megaupload.com/?d=7U195Q6J Download phim kịch Carmen do Francesco Rosi thực hiện: http://www.torrentdownloads.net/torrent/1456856/Bizet%27s+Carmen+Filmed+By+Francesco+Rosi
  17. 2 points
    30 năm cuộc tình guitar TT - Đánh dấu chặng đường 30 năm ra đời, Câu lạc bộ Guitar cổ điển Phú Nhuận phối hợp với khoa guitar Nhạc viện TP.HCM tổ chức một chương trình guitar gala “Hội tụ 2010”. Đây có lẽ là guitar Gala “hoành tráng” nhất nước từ trước tới nay. Từ trái qua: Nguyễn Thanh Huy, Huỳnh Bá Thơ, Nguyễn Trí Đoàn, Trần Hoài Phương trong chương trình “ Đêm guitar huyền thoại Tây Ban Nha” tại Viện bảo tàng lịch sử Hà Nội - Ảnh: CLB guirar Phú Nhuận Với “Hội tụ 2010”, lần đầu tiên các thế hệ guitar ở TP.HCM sẽ chơi trong cùng một chương trình. Lần đầu tiên có đủ hình thức biểu diễn từ độc tấu, song tấu, tam tấu đến hòa tấu bốn bè với gần 20 cầm thủ. Ấn tượng để đời và làn sóng mộ điệu Châu Đăng Khoa, một trong những thành viên sáng lập Câu lạc bộ Guitar Phú Nhuận, nhớ lại năm 1980 anh và một số bạn bè, hậu duệ của hai nhạc sĩ guitar tài danh Dương Thiệu Tước và Hoàng Bửu, muốn tìm một nơi biểu diễn để làm sân chơi hội tụ, đồng thời đáp ứng nhu cầu thưởng thức của công chúng. Dò hỏi nhiều nơi nhưng duy nhất chỉ có ban giám đốc Nhà văn hóa Phú Nhuận mở lòng chào đón, còn cử hẳn một cán bộ phụ trách, đưa chương trình biểu diễn guitar vào danh sách những hoạt động chính thức của nhà văn hóa. Đêm đầu tiên ra mắt câu lạc bộ với nhạc sĩ Châu Đăng Khoa là một đêm không thể nào quên. Không chỉ vì đêm đó anh là một trong hai nghệ sĩ (người kia là Phùng Tuấn Vũ) được vinh dự có một chương trình độc tấu mở màn cho hoạt động của CLB, mà còn vì đó là một đêm mưa dông, cây phượng già trong sân nhà văn hóa bật gốc ngã đè đứt đường dây điện tưởng phải hủy bỏ đêm diễn. Tuy nhiên, khán giả đầy ắp khán phòng không ai chịu dời gót. Họ đã ngồi lại để rồi bất ngờ được chìm say với một đêm nhạc “trong mơ” ngoài dự kiến. Mặc ngoài trời dông gió, bên trong tiếng đàn của hai guitarist trẻ vốn nổi tiếng tài hoa như uốn quyện vào sắc vàng ấm áp của ánh nến, trở nên lung linh, huyền ảo. Ấn tượng “để đời” của đêm ra mắt cùng với sự xuất hiện tương đối đều đặn của những cầm thủ tài năng, ngoài Châu Đăng Khoa, Phùng Tuấn Vũ, còn có Trần Văn Phú, Đặng Văn Khôi, Nguyễn Thế Cường, Phùng Tuấn Khanh, Vũ Ngọc Giao, Lê Vĩnh, Bùi Thế Dũng, Dương Kim Dũng... đã tạo cho phong trào guitar TP lúc ấy một sự trỗi dậy mạnh mẽ. Các thành viên câu lạc bộ thỉnh thoảng cũng rời “bản doanh” là Nhà văn hóa Phú Nhuận, đem tiếng đàn guitar đến với sinh viên các trường đại học. Người ta đua nhau học và rủ nhau đi nghe guitar, để rồi chỉ vài năm sau làn sóng mộ điệu tràn dâng đã đẩy câu lạc bộ đi đến một quyết định không thể chậm hơn là tổ chức cuộc thi tài năng trẻ guitar đầu tiên trong cả nước. Và từ các cuộc thi tài này, một thế hệ cầm thủ tài năng mới của guitar đã xuất hiện, đó là Huỳnh Hữu Đoan, Nguyễn Trí Toàn, Nguyễn Trí Đoàn, Ngô Thị Minh, Trần Phương Quang, Nguyễn Thanh Huy, Huỳnh Bá Thơ, Bùi Tuấn Anh, Trần Hoài Phương... Cho đến nay, điểm lại tất cả các gương mặt nghệ sĩ guitar tài năng từng góp mặt ở câu lạc bộ này, hầu hết đều xuất thân từ trường nhạc chính quy. Song nếu nhạc viện là nơi “sinh ra” thì Câu lạc bộ guitar Phú Nhuận chính là nơi “nuôi dưỡng” để họ được lớn lên từng ngày trong lòng công chúng. Những sinh viên guitar nào được các thầy cho ra “Phú Nhuận” có nghĩa là đã được chấm điểm ưu. Những bông hoa trên “tuyến lửa” Trong làng guitar, sự hiện diện của các cầm thủ nữ bao giờ cũng được xem là điểm nhấn lôi cuốn sự chú ý của công chúng. Không chỉ vì nét đẹp nữ tính bên cây đàn đượm chất đa tình, mà còn là những chông gai luôn được chôn giấu phía sau chiếc Tây ban cầm. Sau sự lóe sáng ngắn ngủi vào thập kỷ 1980 của những Phạm Nguyễn Ca Dao, Trần Đức Hồng Lan, Trần Thị Minh Hạnh, Hoàng Thị Phi Loan, và đặc biệt một Ngô Thị Minh tài hoa sớm theo chồng bỏ cuộc chơi, nay gia tài nữ guitarist của TP chỉ còn lại hai người... rưỡi! Đó là một Kim Chung với kỹ thuật reo dây thuộc hàng thượng thặng trong cả nước, một Phương Thảo mạnh mẽ, sôi nổi trong tiếng đàn lẫn trong cuộc sống và “một nửa” còn lại là Phương Thư. Khác với người chị song sinh Phương Thư bận lo chuyện chồng con nên thỉnh thoảng mới cầm đàn - Phương Thảo - hiện là giảng viên nhạc viện, luôn ở trong tư thế “đàn một bên và con một bên”, tranh thủ tập đàn lúc con đến trường hoặc khi bé đi ngủ. Các nữ cầm thủ này hiện là những bông hoa hiếm hoi còn sót lại của khu vườn guitar TP. Một cuộc tình kéo dài suốt 30 năm thủy chung là niềm tự hào của Câu lạc bộ Guitar cổ điển Phú Nhuận, nơi bắc cầu tơ duyên cho thanh âm của một “đứa con bị từ chối” bởi dàn nhạc giao hưởng đến được trái tim người mộ điệu. 30 năm với nhiều thế hệ nghệ sĩ nối tiếp, với nhiều lớp người nghe trải dài theo năm tháng, 30 năm trung trinh một tình yêu nồng nàn với guitar. Hội tụ 2010 Nhạc mục của hai đêm guitar gala (diễn ra lúc 20g ngày 23 và 30-11-2010 tại Trung tâm Văn hóa Phú Nhuận, 70-72 Nguyễn Văn Trỗi, TP.HCM) là những tác phẩm trải dài qua nhiều thời kỳ như cổ điển, lãng mạn, đương đại và tất nhiên không thể thiếu flamenco - loại hình dân ca vũ đặc trưng của Tây Ban Nha. Những tác phẩm kinh điển như Chủ đề và biến tấu trên chủ đề của Mozart (F. Sor - Introduction and Variationson a theme of Mozart), Asturias (I. Albeniz) hay Recuerdos de la A Alhambra (F.Tarrega) cho đến những nhạc phẩm của các tác giả chưa quen thuộc với khán giả VN như Jorge Morel, Isaias Savio hoặc như tổ khúc Carmen của G. Bizet sẽ lần đầu tiên được trình diễn qua guitar hòa tấu bốn bè... Chương trình hứa hẹn đem đến cho người nghe một dạ tiệc guitar tràn đầy niềm sảng khoái. http://tuoitre.vn/Van-hoa-Giai-tri/412327/30-nam-cuoc-tinh-guitar.html
  18. 1 point
    anbinh4u

    Howard LE biểu diễn tại CALI

    Bạn nào ở gần, nhớ đi xem. Howard Le, tức Lê Công Hậu, trước đây hoạt động rất tích cực ở nhà văn hóa Phú Nhuận. Hiện anh hoạt động thường xuyên ở nhóm VIETNAMESE AMERICAN GUITARIST SOCIETY, do anh Võ Tá Hân sáng lập. Thời gian: Ngày 12 tháng 4 (thứ Tư), 2017 Địa chỉ: LA County Library / Sunkist Library - 840 North Puente Ave. La Puente CA 91746 AB
  19. 1 point
    Nhiều hoạt động kỷ niệm 60 năm thành lập Nhạc viện TPHCM Thứ sáu, 22/07/2016, 11:59 (GMT+7) (SGGP).- Nhân kỷ niệm 60 năm thành lập Nhạc viện TPHCM, sẽ diễn ra nhiều sự kiện nghệ thuật đặc biệt, trong đó có chương trình hòa nhạc Gala Concert diễn ra vào tối 28-7, với sự tham gia của gần 200 nghệ sĩ thuộc các khoa - chuyên ngành âm nhạc, Dàn nhạc Giao hưởng Sài Gòn, Dàn nhạc Dân tộc, cùng trình diễn các tác phẩm âm nhạc Việt Nam và thế giới. Tham gia chương trình còn có nghệ sĩ piano Bích Trà (Anh), nghệ sĩ violin Hoàng Tuấn Cương (Đức), NSƯT Tạ Minh Tâm, NSƯT Trần Vương Thạch, NSƯT Bùi Công Duy, nghệ sĩ Nguyễn Thùy Yên, Phạm Nguyễn Anh Vũ, Phạm Thế Vĩ... Sáng 28-7, Nhạc viện TPHCM sẽ tổ chức lễ kỷ niệm chặng đường 60 năm xây dựng, cống hiến và phát triển. Dịp này, Nhạc viện TPHCM cũng vinh dự đón nhận Cờ Thi đua của Chính phủ và nhiều bằng khen, giấy khen của UBND TPHCM, Bộ VH-TT-DL. Ngoài ra, từ ngày 22-7, Nhạc viện TPHCM tổ chức tuần triển lãm Dấu ấn 60 năm giới thiệu những hình ảnh về Nhạc viện TPHCM, ghi lại các hoạt động giảng dạy, học tập, biểu diễn, giao lưu, hoạt động phong trào thi đua… Sáng 26-7, Nhạc viện tổ chức hội thảo chuyên đề Nhạc viện TPHCM hướng đến tương lai. Nhạc viện TPHCM được nhân dân TP, người yêu nhạc biết đến là nơi nuôi dưỡng và đào tạo bao thế hệ nhạc sĩ, nghệ sĩ, nhà lý luận, nhà giáo dục, các tài năng âm nhạc Việt Nam, góp phần tạo nguồn nhân lực phong phú, đa tài, hoạt động trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật nước nhà. THÚY BÌNH http://www.sggp.org.vn/vanhoavannghe/2016/7/427984/#sthash.AfNuKVb8.gbpl&st_refDomain=www.facebook.com&st_refQuery=/
  20. 1 point
    Trong tuần qua, kỳ thi guitar quốc tế hàng năm đã được tổ chức tại Bangkok, Thái Lan Ngoài cuộc thi, một số những sự kiện liên quan tới guitar như phần trình diễn của khách mời, master class, giời thiệu sản phẩm về guitar... 10.06.2016 Competition open finalist 05.06.2016 Competition list , time and order 04.06.2016 9 June program update31.05.2016 Eduardo Fernandez, VIP tickets. Map of the seats . If you would like to have one of those VIP sits and choice which one, please contact Aj. Woratep: wrttgs@gmail.com or call at 0818549368.24.05.2016 Eduardo Fernandez, 9th June 2016, 20.00 Ballroom Sukosol Hotel, Bangkok VIP tickets at - 2nd-3rd row - 2,000 Bht., 4th-5th row - 1,500 Bht. Booking your VIP seat at tsb.rsvn@sukosolhotels.com or call +662-247-0123 ext.1102-811.05.2016 Bangkok Airport Train - direct link from the airport to the Sukosol Hotel (Phayathai Station). 06.05. 2016 Bernard Maillot and Cyril Maillot (CEO SAVAREZ) confirmed at AIGF 2016 07.04. 2016 AIFG 2016 event on Facebook / all programs - for share, invite your friends and comments 03.04. 2016 AIGF 2016 official poster 02.04. 2016 Ek-karach Charoennit to perform at AIGF 2016 his own composition " Oriental Guitar Sonata"29.03. 2016 Compettion (junior and senior) "best Thai player" special prize Altamira guitars 15.03. 2016 For all questions about room booking, accommodation and Package B please contact tsb.rsvn@sukosolhotels.com 11.03. 2016 Masterclass Dale Kavanagh 10. 03. 2016 Program update 08.03. 2016 TERMS OF ADMISSION - Junior Competition 28.02.2016 Savarez official sponsor AIGF 2016 05.02. 2016 TERMS OF ADMISSION - Competition open 17.01. 2016 All applications 16.01. 2016 Junior competition (born after 08. June 1998) first prize: Guitar by the luthier from Korea: Sang Gil Kim
  21. 1 point
    anbinh4u

    Obama in Vietnam - Your thoughts?

    Đây nè...để trả lời câu hỏi của AZ. Ảnh AB chụp....
  22. 1 point
    canadianguy

     

  23. 1 point
  24. 1 point
    Các bạn thân mến, Theo định kỳ, diễn đàn luôn được AZ chăm chút nâng cấp để ngày càng tiện dụng hơn, để guitar (Classic, Flamenco....nói chung) ngày càng phát triển. Về điểm này, AB xin trân trọng cám ơn AZ về nghĩa cử này. Dù số thành viên của chúng ta vẫn còn khá khiêm tốn, nhưng số anh em, các guitarist kỳ cựu gắn bó vẫn còn đó. Nhân đây, AB muốn đề nghị vài điều để chúng ta cùng phát triển diễn đàn sau cho tất cả chúng ta đều có thể học hỏi lẫn nhau. Trước tiên, AB dự tính mở thêm vài mục với sự góp sức của tất cả, như sau: 1) Các bài tập hữu ích nâng cao: Bài tập của Sor, Napoleon Coste. Trước đây, AB có làm thử các etude của Carcissi để tiếp bước bài tập Carulli của Viettiev. Trước đây Tructran đã post trọn bộ 24 bài...Có thời giờ, nên chăng chúng ta tách riêng từng bài, kèm theo ít ghi chú về cách đàn (nếu biết) thì tiện lợi hơn. 2) Các clip MASTER CLASS của các danh cầm. Ở đây chúng ta sẽ chọn những nhạc phẩm cổ điển quen thuộc để anh em dễ làm quen. 3) Giới thiệu các danh cầm nổi tiếng. Trên đây là một vài ý kiến thô thiển, mong nhận được ý kiến đóng góp của anh em, bạn hữu. AB
  25. 1 point
    anbinh4u

    HAPPY NEW YEAR 2015

    HAPPY NEW YEAR! 2015
  26. 1 point
    duongquocchinh

    Happy New Year 2013

    [quote
  27. 1 point
    Hay qua,hay qua Nghe tin Le Hoang Minh bieu dien o VN la minh thay vui qua chung, lau roi khong duoc thuong thuc Minh choi ca chuong trinh, nguyen chuong trinh nghe moi da duoc Le Hoang Minh la guitarist tuyệt vời nhất VN, thuoc dang cap top cua the gioi chu khong rieng gi VN. Chuc Minh nhieu suc khoe, suc khoe la tren het de giu duoc duoc dinh cao nhat cua nghe thuat Than men DKD
  28. 1 point
    Qua facebook của nghệ sỹ guitar cổ điển Đặng Huy Hoàng, xin giới thiệu với các bạn gần xa về đêm diễn của anh tại Hà Nội ngày 4/10/2014 sắp tới đây. Thời gian: 20h, Thứ Bảy, 04/10/2014 Địa điểm: Heritage Space, Tầng 2 nhà hàng Paris Deli, Dolphin Plaza , Mỹ Đình, HN (Cạnh bến xe Mỹ Đình ) Giá vé: 200.000 vnđ Nghệ sĩ: Nghệ sĩ - Guitarist Hoàng Đặng, ca sĩ Giang Trang. ** DANH SÁCH BIỂU DIỂN Classical Guitar Recital “ HÒN VỌNG PHU” - Guitarist Hoàng Đặng- Phần 1 1- Nortena (Jorge Gomez Crespo) 2- Danza Espanola No. 5 ( Enrique Granados) 3- Cô Đơn ( Nguyễn Ánh 9. Arr :Hoàng Đặng ) 4- Buồn Ơi Chào Mi ( Nguyễn Ánh 9, arr: Hoàng Đặng) 5- Tango en Skai ( Roland Dyens ) 6- Sonatina A. I,II,III ( Federico Moreno Toroba) Chúc đêm diễn của anh Đăng Huy Hoàng và Giang Trang thành công! Khiêm Nguyễn PHẦN THAM GIA CỦA GIANG TRANG VỚI PHẦN CHUYỂN SOẠN HOÀ ÂM CỦA HOÀNG ĐẶNG (3 ca khúc của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn ) Phần 2 1- Lòng Mẹ (Y Vân, arr: Hoàng Đặng) 2- Serenade ( Franz Schubert) 3- Buồn Tàn Thu (Văn Cao, arr: Hoàng Đặng) 4- Sevilla (Isaac Albeniz) 5- Hòn Vọng Phu 1,2,3 ( Lê Thương, arr: Hoàng Đặng)
  29. 1 point
    18g00 ngày 02/9/2014, ngày cuối cùng của đợt nghỉ lễ, nhóm guitar Quy Nhơn tổ chức đêm giao lưu tại quán cafe Newday, 40 Tăng Bạt Hổ, TP Quy Nhơn. Thành phần tham gia gồm khoảng 10 anh em trong nhóm, mới làm quen và hình thành được khoảng 1 năm rưỡi nay. Chủ quán cũng là học trò của thành viên nhóm và là người hâm mộ, nên tạo mọi điều kiện thuận lợi cho tổ chức giao lưu, miễn phí mặt bằng, quán hiện chỉ mở cửa buổi sáng, nên buổi tối rất thoải mái cho tổ chức. Các thành viên nhóm theo tinh thần hợp tác xã, đóng góp kinh phí tổ chức để mời gia đình, bạn bè, các anh em quen biết, hâm mộ cùng tham gia, với chế độ nước giải khát free (kinh phí do nhóm bao quán chi trả), chỉ đề nghị cùng nghe và vỗ tay nhiệt tình, hihi! Nhóm tổ chức chuẩn bị đến quán từ 16g để sắp xếp, thử âm thanh. Dự kiến ban đầu sẽ chơi mộc, nhưng cuối cùng thì có 1 cục loa cóc nhỏ và micro, đến khi lượng khách đông thì có vẻ cũng hơi đuối về âm thanh. 19g khách bắt đầu đến khá đông, cũng nằm trong dự tính của tổ chức, vì tầm giờ đó là cơm xong, gia đình, bạn bè đến là vừa. Thời điểm đông nhất theo ước lượng của chủ quán là khoảng 60 người là lúc 20g, chưa tính số trẻ em cho ra phía sau quán chơi riêng. Có vài nhóm khách tình cờ thấy quán mở, có chơi đàn, cũng ghé cafe và nghe rất lịch sự, tất nhiên, họ tự chi trả nước uống, hì! Không khí giao lưu rất đầm ấm, thân mật, cởi mở. Các bạn chơi đàn Quy Nhơn lần đầu tiên tổ chức giao lưu quy mô, được thử thách tâm lý chơi trước số đông khán giả. Trình độ và bề dày của các guitarist khá khác nhau, nhưng tinh thần giao lưu rất thoải mái, có cả các bạn trẻ trước chỉ chơi đệm hát, modern... mới đam mê và tập cổ điển và flamenco gần đây cũng được khuyến khích, mạnh dạn tham gia biểu diễn một số bài. Chương trình khép lại lúc 22g00 và nhóm guitarist ngồi lại cùng anh em bạn bè xử lý hết mấy thùng bia, he he! Rất tiếc do công tác chuẩn bị chưa chu đáo, nên hình ảnh chụp cũng không được đẹp vì hầu hết là từ điện thoại. Máy quay phim cầm tay cũng chỉ chạy được 60p là hết pin, hic! Xin giới thiệu vài hình ảnh buổi giao lưu dưới đây.
  30. 1 point
    ... Em ơi có đến sông Hàn Dừng chân ghé lại nghe đàn ghi ta Đàn ai trầm bổng gần xa Hồn em ngây ngất, chân ngà chẳng đi (tt-2014) guitar festival 7 giờ tối 20/4/2014 tại Trung tâm Văn Hóa Đà Nẵng Address: 1 Phan Đăng Lưu, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, Đà Nẵng, Vietnam Phone:+84 91 414 76 09 he he he .... looks pretty good... enjoy ...
  31. 1 point
    Hôm Người Saigon mini recital, nhận ra vài điều... Hôm thứ bảy vừa rồi gặp gỡ với anh Kiệt, Giao (searchervn), anh Trúc Lam (con nhạc sĩ Trúc Phương), anh Lâm KTS (bạn guitarist Phùng Tuấn Vũ) và anh Trương Công Ánh (cựu phóng viên ảnh nhà nghề), tất cả đều yêu guitar.. một buổi tiệc rượu guitar nhưng tính chất "chuyên môn" khá .. "đậm đặc"... Đây nhé, searchervn chơi Prelude no. 1 (H.V.Lobos) và một số tiểu phẩm renaissance, anh Ánh vốn thường chơi flamenco nhưng hôm đó cao hứng Chủ đề và biến tấu cây sáo thần (W.A.Mozart - F.Sor), anh Lâm đã lớn tuổi nhưng không chịu thua kém với cả Senerata espanola (Malats - F.Tarrega) và tiểu phẩm J.S.Bach, anh Kiệt với một số làn điệu của A.Lauro, etc. chưa kể những duo thú vị... Chợt muốn làm lại thứ bảy vừa rồi cùng các thành viên VIM có câu hỏi và vấn đề cần giải đáp về guitar.. Các thành viên tham gia cho biêt nhé, có thể làm chiều cuối tuần thôi. Địa điểm nhà hàng H hôm rồi thấy có vẻ được... Mong là có một buổi trao đổi đâm đặc về các chủ đề guitar và anh AB và anh vietteiv đương nhiên phải có mặt nhé... Các bạn cho ý kiến đi .. thphuong
  32. 1 point
    ... tưởng niệm nghệ sĩ guitar Bùi tuấn Anh (2/24/2014) Rest in Peace ...
  33. 1 point
    anbinh4u

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2014

    CHÚC MỪNG NĂM MỚI 2014 http://www.youtube.com/watch?v=4av9p1fYwtE Các bạn cùng post những bài nhạc Xuân vào đây nhen. AB
  34. 1 point
    GIỚI THIỆU GUITARISTS CÙNG THAM GIA CHƯƠNG TRÌNH KOZO TATE là một trong các guitarists thế hệ tiên phong ở Nhật, có công cùng với các nghệ sĩ hàng đầu như Isako Shinozaki và Michio Kobayashi giới thiệu và phổ biến âm nhạc guitar cổ điển với công chúng Nhật. Ông từng đoạt giải cuộc thi Guitar Quốc tế lần thứ 18 của Hội Nghệ Sĩ Guitar Nhật Bản và giải thưởng của Bộ Trưởng Giáo Dục. Ông thường xuyên biểu diễn cùng với các nghệ sĩ quốc tế, có chương trình lưu diễn tại New Zealand và Bỉ. Đặc biệt ông là một người bạn lớn của guitar TP.HCM, đã nhiều lần sang Việt Nam biểu diễn, trong đó có chương trình “Guitar Gala 2011” kỷ niệm 55 năm thành lập khoa Guitar tại Nhạc Viện TP.HCM và các tour lưu diễn xuyên Việt với các guitarists thành phố. LÊ HOÀNG MINH Là thành viên nhóm tứ tấu guitar duy nhất ở Australia, nhóm Guitar Trek, Lê Hoàng Minh đã lưu diễn khắp Châu Âu. Hiện anh giảng dạy trong chương trình Pre-Tertiary tại khoa guitar thuộc trường đại học hàng đầu Australia - Australian National University School of Music. Anh còn hướng dẫn các master class và biểu diễn trong cộng đồng guitar Sydney, Brisbane, Melbourne, Perth and Canberra. Lê Hoàng Minh cũng đã trình diễn ở Hoa Kỳ, Việt Nam và Nhật Bản. Ngoài ra anh cũng tham gia trình tấu tại các master class trước những nghệ sĩ guitar hàng đầu thế giới như: John Williams, Carlos Bonell, Pavel Steidl and David Leisner. Lê Hoàng Minh đã giành giải nhất của nhiều cuộc thi guitar tiêu biểu là: Adelaide Spring Guitar Competition và The 50th Tokyo International Guitar Competition. NGUYỄN TRÍ ĐOÀN là một trong những guitarist giàu thành tích của TP.HCM. Bên cạnh nhiều giải thưởng tại các cuộc thi guitar trong nước, anh từng đoạt Giải thưởng lớn tại Liên hoan guitar Singapore 1992 (Singapore guitar festival ’92), và năm 1998, anh cùng với 19 thí sinh khác được chọn vào vòng bán kết Concours guitar quốc tế “Primtemps de la guitare” tại Vương Quốc Bỉ, concours guitar uy tín được ghi trong hệ thống các cuộc thi âm nhạc của UNESCO. Hiện nay Trí Đoàn là bác sĩ nhi khoa kiêm giám đốc y khoa Phòng khám quốc tế Victoria Healthcare Việt Nam, đồng thời vẫn thường xuyên biểu diễn tại TP.HCM và nhiều nơi trong cả nước. TRẦN HOÀI PHƯƠNG là một guitarist có niềm đam mê bền bỉ với cây đàn guitar. Dù hiện nay anh đảm nhiệm những vị trí quan trọng trong ngành tài chính ngân hàng, nhưng vẫn thường xuyên biểu diễn và tham gia ban điều hành Câu lạc bộ guitar cổ điển Phú Nhuận. Anh đã phát hành hai đĩa CD guitar độc tấu, Góp Lá Mùa Xuân (2004) và Leyenda (2011). Bên cạnh các chương trình biểu diễn tại TP.HCM và các tour diễn xuyên Việt hàng năm, anh còn được mời biểu diễn cùng Nguyễn Thanh Huy và Huỳnh Bá Thơ tại Art House Singapore năm 2009. Tháng 12-2012 anh cùng nghệ sĩ Nguyễn Thanh Huy là khách mời tham gia Guitar Festival quốc tế lần thứ 13 tổ chức tại Malaysia. NGUYỄN THANH HUY hiện là Trưởng khoa Guitar – Accordion tại Nhạc Viện TP.HCM và cũng là thành viên trong Ban điều hành CLB Guitar Phú Nhuận TP.HCM. Từng đoạt nhiều giải thưởng tại các cuộc thi guitar trong nước, anh thường xuyên biểu diễn tại TP.HCM và các tỉnh thành ở Việt Nam. Năm 2009 Thanh Huy cùng với guitarists Trần Hoài Phương và Huỳnh Bá Thơ đã có 2 buổi biểu diễn tại Art House – Singapore. Tháng 12-2012 anh cùng nghệ sĩ Trần Hoài Phương là khách mời tham gia Guitar Festival quốc tế lần thứ 13 tổ chức tại Malaysia. Anh cùng các đồng nghiệp thường xuyên tổ chức các hoạt động cho guitar cổ điển như biểu diễn, masterclass với các nghệ sĩ quốc tế, họp mặt giao lưu tại TP.HCM. HUỲNH BÁ THƠ có bằng cử nhân guitar tại Nhạc Viện TP HCM. Anh đã từng đoạt giải Ba và giải Nhì cuộc thi Tài Năng Trẻ Guitar TP.HCM mở rộng năm 1991 và 1994, và cả 2 lần đều đoạt giải trình tấu nhạc Việt Nam. Năm 1998 Anh tham dự và vào đến vòng bán kết concours quốc tế “Printemps de la guitare” được tổ chức tại Charleroix, Bỉ. Huỳnh Bá Thơ thường xuyên tham gia biểu diễn cùng các guitarist Việt Nam và Quốc Tế, hàng năm đều có tour lưu diễn xuyên Việt và đặc biệt năm 2009 đã cùng với hai guitarist Nguyễn Thanh Huy và Trần Hoài Phương lần đầu tiên có hai buổi biểu diễn tại The Art House – Singapore. Cám ơn thphuong đã gởi thông tin. AB
  35. 1 point
    HỌC THẦY KHÔNG TÀY HỌC BẠN. CHÚC THÀNH VIÊN BAN QUẢN TRỊ, CÁC GUITARISTS TRONG VÀ NGOÀI NƯỚC, TẤT CẢ CÁC BẠN TRÊN DIỄN ĐÀN MỌI ĐIỀU NHƯ Ý.
  36. 1 point
    Cafe Stik là nơi yêu thích của mình (phần cũng do chưa nhiều người đến). Tình cờ iphone lật đến trang này. Tiếc là đã không có La Catedral từ Segovia để nghe, nhưng cũng có thể thú vị thử đoán ông có thể chơi thế nào với những gì chúng ta đã yêu mến và quen thuộc về cách chơi của ông.. Mình cho rằng đoạn nhanh có thể sẽ như Double h-moll của J.S.Bach mà Segovia đã thể hiện vơi dấu ấn riêng.. Đoạn hai có thể như Chaconne phần đầu hay Sarabande h-moll chăng..? Có ai hứng thú không nhỉ. Thphuong
  37. 1 point
    Theo cảm nhận của mình thì lý do để cụ Segovia bỏ qua Barrios chính vì Barrios tự nhận mình là "Paganini của guitar" đã chạm vào tính tự ái khủng khiếp của Segovia. Barrios là Paganini cảu guitar theo mình là ông nhận về phần âm nhạc của mình với guitar so với âm nhạc của paganini với violon chứ không phải ông khoe về khả năng chơi đàn. , nhạc của Barrios đòi hỏi người chơi guitar nâng hẳn một tầm kỹ thuật đặc biệt là tay trái so với âm nhạc của các nhạc sĩ trước ông, âm nhạc của Chopin với piano và paganini với violon cũng tương tự như vậy. Còn phong cách âm nhạc của ông rõ ràng đày chất thơ như Chopin, có khác biệt đôi chút là trong âm nhạc của Barrios tôi còn còn thấy cách tiến hành bè trầm của ông mang đậm chất phức điệu của Bach vĩ đại.
  38. 1 point
    Sáng chủ nhật café với guitarist Thanh Huy bên hồ bán nguyệt của khu Phú Mỹ Hưng cũng một ít thời gian sau khi Huy có cơ hội đi dự 20th year Celebration – Long Island Guitar Festival, New York, Mỹ. Câu chuyện xoay quanh những gì thấy và ngẩm nghĩ sau chuyến đi. Có những chủ đề gây tranh luận một chút thuộc về việc “bên cạnh việc cầm đàn”, và những chủ đề không gây tranh luận có vẻ là về “chuyên môn” hơn – đánh đàn J. Câu chuyện đột nhiên thú vị khi đề cập đến Kozo Tate với ý định trở lại VN cuối năm nay, rồi bản Baden Jazz Suite mà thphuong có được Kozo gửi và cũng có dịp chơi. Kozo Tate có sang tận châu Âu để đàn tác phẩm đó cho chính tác giả nghe và cũng để “học” thêm về cách đánh một tác phẩm khác từ tác giả. Thphuong có nói Baden Jazz Suite có một điểm thú vị - như là một “giao thoa” (xin tạm dùng chữ này), vì người chơi nhạc nhẹ (với kỹ thuật nhạc nhẹ) hoàn toàn có thể chơi bài này do cách viết của tác giả. Bản thân âm nhạc bài này đã cho thấy tính giao thoa. Thanh Huy đột nhiên hứng khởi hẵn khi được mục kích nhạc Nam Mỹ qua Suite Colombiana (Gentil Montana) được chơi như thế nào… Với một sự tư do, thoải mái không gò bó bởi kỹ thuật khó và tinh thần “nghiêm túc” như chúng ta vẩn quen khi nói về “chơi nhạc cổ điển”. Huy có nói solist có chơi lại (Encore) để mà khán giả có thể vổ tay theo tiết nhịp nhảy/dân vũ.. (liên tưởng đến flamenco..). Nghe vậy, phải “think twice” nếu ta định chơi nhạc Nam Mỹ có tính cách dance.. Huy có nói về cảm nhận sung sướng thế nào nghe live LAGQ chơi Carmen (mà Guitar Saigon có chơi tại Gala năm trước).. và khẳng định cách chơi dựa trên nền tảng làm chủ kỹ thuật và học thuật như là chân lý… (thphuong chắc phải đi làm ngay nốt do thăng, mà chưa kịp làm khi tứ tấu Twaikosky Gala cuối năm vừa rồi J). Để tạm dừng, thphuong sẽ nhắc nhở mình và những nhạc sinh guitar lại khi nghe con gái ở nhà dượt piano tối qua. Khả năng thể hiện của piano cho phép dể dàng đạt độ phức tạp của tác phẩm (hòa âm, phối âm, v.v..) mà đối với guitar phải cần “trình độ kỹ thuật” qua số năm học nhiều hơn rất nhiều mới đạt được. Bởi vậy, nếu ta chơi guitar mà không đạt âm lượng, âm chất (tiếng đàn), khả năng tận dụng âm sắc (có thể thay đổi) cùng với độ rung (vibrato như đàn dây) thì … chẳng thà để nghe piano sẽ được tận hưởng “chất âm nhạc” hơn vậy J. Saigon cuối tuần!
  39. 1 point
    anbinh4u

    Hoàng Minh

    Bạn Tic Toc thân kính, Tôi post về Latin Music được các nhạc sĩ Nuevo Flamenco và Rumba Flamenco sử dụng là để trả lời cho một người bạn không rõ về những lời tôi viết. Nếu bạn có ý cho anh em hiểu biết thêm về các thể loại này thì hay quá. Tôi thì từ bỏ Flamenco lâu lắm rồi nên không hiểu gì nhiều, chỉ có nghe là chính. Tôi không hề có ý định tranh luận hay phê phán bất cứ ai, nhất là những clip trên kia. Thân kính. AB
  40. 1 point
    Mời các anh chị nghe bài này rồi tiếp tục bàn luận :)
  41. 1 point
    Sinh hoạt CLB VIM LOUNGE #29 Đầu Dương Lịch 2011 (2-1-2011) là lần sinh hoạt CLB Guitar của VIM Lounge #29. Kỳ này các bạn tập Carulli bài 8 và đề nghị muốn tập thêm bài Happy New Year của ABBA. ABBA - Happy New Year.zip
  42. 1 point
    Sinh hoạt CLB VIM Lounge #28 Hôm nay Chủ Nhật (26-12-10), sau 2 giờ sinh hoạt guitar như thường lệ, các bạn mở tiệc nho nhỏ "hậu" chào mừng ngày Giáng Sinh. Bữa tiệc có bánh kem khắc chữ "CLB Guitar", để kỷ niệm năm đầu tiên thành lập CLB. Mời các bạn xem ảnh chụp để biết mặt các thành viên hiện nay trong CLB. Tiếc rằng vắng mặt Tuyết và Tuấn. Vậy, hẹn các bạn góp mặt đầy đủ vào năm sau, và biết đâu lại xuất hiện thêm nhiều khuôn mặt mới nữa... Bánh trái đang chờ đợi ... những tâm hồn ăn uống Một bên là nghệ thuật âm nhạc, một bên là nghệ thuật ẩm thực! Ai hơn ai đây? Các thành viên chăm chỉ của CLB Guitar VIM Lounge: Phi, Vân, Hương (hostess) và Phượng Giống trên nhưng có thêm người đầu tàu (VietteiV) Mỗi người mỗi vẻ, mười phân vẹn ... chín rưỡi! Bức ảnh đẹp nhất nước nha! Có VIM member nào muốn đăng ký làm quen không ta?
  43. 1 point
    Đêm 14 tháng 12, một buổi off-line cho giới guitarist Sài Gòn đã được tổ chức tại một quán ăn ấm cúng ở đường Ngô Văn Năm. Hầu hết các guitarist tham dự hai buổi GUITAR GALA và các thân hữu đều có mặt. Lê Hoàng Minh ớn cà ri quá nên đã bay về VN đêm hôm trước, cùng đi là anh Juan (GIANG), một luthier người Đài Loan. Thanh Huy và "chị nuôi". Thanh Thảo "đòi đi dìa" Sau khi thphuong độc tấu bài "Hướng về Hà Nội", anh Hoàng Hải tiếp nối cũng bằng bài này. Chà, có vẻ có cùng "tim sự" nha. Chạy sao cho khỏi đây.... Anh JUAN (Giang) tốt nghiệp guitar ở một nhạc viện ở New York, hiện là luthier. (còn tiếp)
  44. 1 point
    Lúc nào CLB cũng sẵn sàng chào đón hemcomchay! :clapping:
  45. 1 point
    vietteiv

    Thần đồng ký xướng âm

    Nếu video này không phải dàn dựng sẵn, thì cậu bé này đúng là một tài năng âm nhạc hiếm có. [url=http://benjamin.sisko.wimp.com/videos43ll/1d9eed6de7595003ff6ad12258c84634_pitch.flv]http://www.wimp.com/perfectpitch/
  46. 1 point
    QUOTE Ngoài ra, còn tồn tại một yếu tố tâm lý cần phải vượt qua nữa, đó là người đàn ở trình độ cao (hoặc chuyên nghiệp) thường không có hứng thú "truyền nghề", hoặc đàn chung với người đàn ở trình độ thấp hơn. Hoặc có khi tâm lý những người đàn chuyên nghiệp sợ "đụng hàng" nhau chăng khi cùng một sân chơi? Đây không biết có phải ý kiến chủ quan mình rút ra từ hiện trạng của diễn đàn không? UNQUOTE anh Vietteiv, cái dzụ trên đây chắc chắn là không có nhé:blush:. Dân chuyên nghiệp (thích chữ nhà nghề hơn) ở Saigon chắc là không sợ "đụng hàng". Bằng chứng là Huy đã lôi được tất cả vào một chương trình và tuân theo một số nguyên tắc vì cái chung. Cũng không phài "không có hứng thú truyền nghề hay đàn chung với ....", vì một trong trách nhiệm và hứng thú là truyền cho nguời khác cái mình biết - đó là chưa nói các guitarists cần tạo mặt "chân đế" lớn theo kiểu pyramid. còn "ngại "đàn chung" thì chắc thphuong đã không bõ công và thời gian và khác nua để làm offline... và những cơ hội khác (lời mời đến dự buổi tập ensemble hôm trước là một ví dụ) Một điều tự nhiên và mong mỏi là chúng ta hãy tham dự hai đêm tới đây và sau đó, có thể là dịp thú vị để ngối lại và nghe những câu chuyện "giờ mới kể" từ việc làm chương trình... thphuong thphuong
  47. 1 point
    VÀI HÌNH ẢNH VỀ BUỔI TẬP DƯỢT ĐẦU TIÊN
  48. 1 point
    anbinh4u

    Ave Maria SCHUBERT

    Không biết tại sao AB chỉ khoái nghe tremolo 3 thôi. Nhiều âm sát nhau quá, hình như mình nghe thấy không đã sao đó hén...rolleyes: Hình như bài này, AZPIAZU viết cho tremolo 6 phải không" AB
  49. 1 point
    Vậy là thphuong cũng biết về CLB guitar Bình Thạnh nữa à? Xin phép để AB giải thích thêm một chút. CLB Guitar Bình Thạnh được thành lập là do một nhóm gồm Minh (piano), Thịnh (hình như tốt nghiệp nhạc viện cùng năm với Bùi Thế Dũng thì phải), T. Cường và ....AB (theo chầu rìa thôi). Sau đó, T. Cường hay ai đó có dụ dỗ thêm Bình mù thì phải (Bình mù lúc đó cũng ở Bình Thạnh), và hình như có cả Trần Đức Tài (lâu quá rồi không nhớ). Theo kế họach ban đâu, CLB sẽ tổ chức định kỳ những buổi sinh họat giới thiệu âm nhạc cổ điển (làm được 1, 2 lần gì đó, có sự tham dự của Trần Đức Tài), chiếu phim, dạy guitar cho thành viên (miễn phí...) Tuy nhiên, ngay từ đầu, nhiều việc rắc rối từ nhiều phía đã làm anh em nản lòng. Thí dụ, phía NVH thì chủ trương phát triển nhưng phải làm kinh tế. NHV hứa sẽ hỗ trợ dụng cụ cần thiết để sinh họat. Anh em có chạy qua Trung Tâm Văn Hóa Pháp cạy cục mượn đựơc mấy bộ phim về nhạc cổ điển (hình như tài liệu về cuộc đời của Beethoven hay Mozart gì đó) về chiếu cho thành viên xem. Tới lúc chiếu, NVH mới "phát hiện" cái ống kính của máy chiếu phim đã bị 'CHÀ ĐỒ NHÔM" hồi nào không ai biết. Nhưng vì đã lỡ mời anh em tới rồi, nên đành cho anh em coi phim ....mờ mờ ảo ảo nhưng phim kinh dị. Nói chung, phía NVH chỉ hứa thôi, còn mọi thứ là anh em phải tự lo...kể cả đi mượn và khiên ghế về để thành viên ngồi ...sinh họat. Vì CLB không có hoạt động nào nổi trội về...tài chánh nên phía NVH cũng tỏ ra lơ là không còn mặn mà như lúc đầu. Lần lần việc mượn phòng sinh hoạt đã trở nên khó khăn, mặc dù cũng có một vài anh em trẻ của NVH rất ủng hộ và cả bà xã của Minh đang làm việc tại đó. Một chuyện nữa là vấn đề quản lý tài chánh. Kết cục, chính việc quản lý tài chánh không chặc chẽ nên lần lần CLB phải bỏ việc thu tiền. Riêng AB thì rất bức xúc với việc một số người ở NVH đối xử với văn nghệ sĩ là chính. Họ không tôn trọng những văn nghệ sĩ đang cộng tác với họ mà lắm lúc xem những người này như người để ....sai vặt.:mad: Những nguyên nhân tưởng chừng như rất nhỏ này đã lần lần làm cho CLB tan rã. Phải nói là ngay từ đầu CLB đã không thực hiện được những gì đã hoạch định từ đầu. Nếu phía NVH gắn bó và có chủ trương rõ ràng hơn nữa (về phát triển văn hóa) thì có lẽ sự việc đã tốt hơn nhiều. Bạn nào còn nhớ thì xin bổ xung thêm. AB
  50. 1 point
    Trên tinh thần cùng góp ý để học hỏi lẫn nhau, AB cũng xin có ý kiến như sau: Trước đây AB cũng áp dụng cách để tay của A.Segovia, tức là tay phải tì vào đàn ở khủyu tay, bàn tay bẻ hơi thẳng góc với dây đàn. AB chỉ học lóm nên thật sự không biết là A.Segovia có dạy như vậy hay không? Tuy nhiên sau này, AB thấy các guitarist tì tay ở vị trí trước khủyu tay một chút, như vậy cánh tay sẽ tự do hơn và những khi chạm ngón nhanh bàn tay sẽ hơi ép xuống mặt đàn. Góc của các ngón thì hơn xéo, móc vào dây đàn ở mép trái của móng. Như vậy, chúng ta có thể tạo ra nhiều âm sắc khác nhau bằng các cạnh móng khác nhau.rolleyes: Các bạn thử quan sát các guitarist khác sẽ thấy chuyện này rất rõ. Một điều khác là A. Segovia không hề đàn một bài nào của trường phái Guitar Châu Âu hay Châu Mỹ như Barrios (như bài của DK Dũng viết), hay Regondi, Mertz. Vì vậy, trong thời trước ít có ai biết về những nhạc sĩ này.:cray: AB
×